x close

คนใกล้ชิดยิ่งลักษณ์ คาด คดีต่อไปเพื่อไทยถูกยุบ ไร้ชินวัตรในการเมือง


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
คนใกล้ชิดยิ่งลักษณ์ เผย รับสภาพคดีจำนำข้าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          คนใกล้ชิดยิ่งลักษณ์ เผย รับสภาพคดีจำนำข้าว คาด เพื่อไทยถูกยุบก่อนเลือกตั้งครั้งใหม่ และจะไม่มีคนตระกูลชินวัตรในเวทีการเมือง

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังจากถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอน ทำให้เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปีว่า ได้มีสื่อจำนวนมากมาขอสัมภาษณ์นางสาวยิ่งลักษณ์ แต่ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์อะไร และทางพรรคเพื่อไทยเองก็คาดว่า สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็จะถูกยุบ กรณีที่แก้รัฐธรรมนูญ 2550 เพราะเป็นภารกิจหลักของการรัฐประหารครั้งนี้ ขณะเดียวกัน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ส่งหนังสือเตือนขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์ งดการตอบโต้ที่ทำให้เกิดความรุนแรงทางการเมือง หากฝ่าฝืน จะไม่อนุญาตให้ออกนอกประเทศ และตัดธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดด้วย

          ส่วนประเด็นการเอาผิดทางอาญาในคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ คาดว่าจะมีการพิจารณาอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าศาลฎีกาฯ จะนัดไต่สวนนัดแรกไม่เกินเดือนมีนาคมนี้ และจะตัดสินคดีภายในกลางปี 2558 ขณะที่ประเด็นการยุบพรรคเพื่อไทย น่าจะยุบก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องไม่มี พรรคเพื่อไทย และตระกูลชินวัตร เป็นแผนของ คสช. ที่วางไว้ก่อนรัฐประหาร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนใกล้ชิดยิ่งลักษณ์ คาด คดีต่อไปเพื่อไทยถูกยุบ ไร้ชินวัตรในการเมือง อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 10:23:45 13,017 อ่าน
TOP