x close

กกต. ลั่นไม่ใช่ดาบสอง ฟันซ้ำ ยิ่งลักษณ์ ปมทัวร์นกขมิ้น ชี้ว่าไปตามถูกผิด


นายศุภชัย สมเจริญ
นายศุภชัย สมเจริญ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กกต. ลั่นไม่ใช่ดาบสอง รอฟันซ้ำ ยิ่งลักษณ์ ปมทัวร์นกขมิ้น ชี้ว่าไปตามถูกผิด ไม่มีกลั่นแกล้งแน่นอน ระบุไม่รับปากสำนวนจะเสร็จทันเดือนมกราคมนี้หรือไม่ เพราะต้องตรวจอย่างรอบคอบ

            วานนี้ (25 มกราคม 2558) นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคัดค้านการเลือกตั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพวก กรณีใช้บุคลากรและทรัพยากรของรัฐ เดินทางไปตรวจราชการทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ทัวร์นกขมิ้น) ในช่วงที่มี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 พอดี

            โดยนายศุภชัย กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการสอบสวนและวินิจฉัย ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้วและไม่รู้ว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จในเดือนนี้ตามที่ข่าวระบุออกมาหรือเปล่า เนื่องจากสำนวนดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องตรวจให้รอบคอบมากที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ

            อย่างไรก็ดี นายศุภชัย กล่าวยืนยันว่า สำหรับกรณีนี้ ทาง กกต. จะไม่พิจารณาไปตามกระแสสังคมเด็ดขาด ส่วนกรณีที่ กกต. ถูกมองว่าเป็นดาบสองในการเอาผิด นางสาวยิ่งลักษณ์ ต่อจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นั้น ไม่เป็นความจริงเลย เพราะทุกสำนวน ทุกคดีที่เข้าสู่การพิจารณาของ กกต. นั้น เราพิจารณาด้วยความรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด แต่ถ้าไม่ผิดจะไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ลั่นไม่ใช่ดาบสอง ฟันซ้ำ ยิ่งลักษณ์ ปมทัวร์นกขมิ้น ชี้ว่าไปตามถูกผิด โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2558 เวลา 10:01:59 12,695 อ่าน
TOP