x close

เผยโฉม ใบหยก-เนื้อหอม ควายหล่อ-สวย ที่สุดในสยาม ราคาทะลุล้าน




ใบหยก-เนื้อหอม ควายหล่อ-สวย ที่สุดในสยาม
ใบหยก-เนื้อหอม ควายหล่อ-สวย ที่สุดในสยาม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

            เผยโฉม "ใบหยก-เนื้อหอม" ควายหล่อ-สวยที่สุดในประเทศ ราคาสูงทะลุล้าน เจ้าของเผยต้องการอนุรักษ์พันธุ์ควาย ที่ตอนนี้ตัวเริ่มเล็กลงและจำนวนน้อยลงมาก

            วันนี้ (26 มกราคม 2558) รายการพระราม 9 ข่าวเช้า ทางช่อง 9 รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ทาง จ.ขอนแก่น ได้จัดงานวันกระบือแห่งชาติ ซึ่งทางรายการก็ขอพาไปชมควายที่หล่อและสวยที่สุดในประเทศไทยกัน ว่าที่ว่าหล่อ ว่าสวยนั้น คุณลักษณะต้องเป็นอย่างไร และสนนราคาอยู่ที่ตัวละเท่าไร

            โดยทางศูนย์ข่าวขอนแก่นของทางรายการเปิดเผยว่า ควายที่หล่อที่สุดตัวนี้ชื่อว่า "ใบหยก" ส่วนสูง 165 เซนติเมตร ยาว 185 เซนติเมตร น้ำหนัก 1,122 กิโลกรัม เพศผู้อายุ 6 ปี ซึ่งเป็นควายของ คุณสมบัติ ธรรมละเอียด นายกสมาคมอนุรักษ์ควายไทย



            ทั้งนี้คุณสมบัติ เล่าว่า ตอนที่ซื้อเจ้าใบหยกมานั้น ซื้อมาในราคา 1.9 ล้านบาท แต่หลังจากนี้หากขายต่อก็ตั้งราคาไว้ที่ 5 ล้านบาท การันตีด้วยแชมป์ 17 รายการ และแกรนด์แชมป์ 7 สนาม ซึ่งก็ไม่แน่นอน เพราะถึงเวลาอาจจะไม่ขายหรือราคาอาจจะสูงกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะเราเลี้ยงเราก็รักและผูกพันกับมันมา

            ส่วนจุดเด่นของเจ้าใบหยกนั้น คุณสมบัติ บอกว่า ตาเป็นแต้ม แก้มเป็นจ้ำ มีสีดำขลับทั้งตัว มีบั้งสีขาวพาดทั่วคอ  ถุงเท้าสีขาวทั้ง 4 ด้านเลย และนอกจากจะมีควายที่หล่อที่สุดในประเทศแล้ว ยังมีน้องใหม่ไฟแรงด้วย เป็นควายเพศเมียชื่อ "เนื้อหอม" ซึ่งลงประกวดควายสวยรุ่นฟันน้ำนมเป็นครั้งแรก แต่ก็สามารถเอาชนะควายตัวอื่น ๆ กว่า 40 ตัวได้ฉลุยเลยทีเดียว เพราะรูปร่างดี ร่างกายสมบูรณ์ เหมาะกับการเป็นแม่พันธุ์ ส่วนราคาของเนื้อหอมตอนนี้อยู่ที่ 1.3 ล้านบาทเลยทีเดียว



            ท้ายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณสมบัติเป็นชาวร้อยเอ็ดแต่แต่งงานกับหญิงสาวพิษณุโลก ทำอาชีพเลี้ยงควายมานานกว่า 15 ปี ก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงสูงสุดถึง 300 ตัว แต่ตอนนี้เหลือเพียง 53 ตัวเท่านั้น เพราะไม่มีพื้นที่ ซึ่งสาเหตุที่เลี้ยงควายเพราะต้องการพัฒนาสายพันธุ์และอนุรักษ์ควายไทย ที่ตอนนี้จำนวนลดลงจนน่าใจหาย จากเดิมมีประมาณ 5-10 ล้านตัว แต่ตอนนี้เหลือเพียง 8 แสนตัวทั่วประเทศเท่านั้น แถมควายรุ่นใหม่ ๆ ก็ตัวเล็กกว่าเดิมมาก.. 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม ใบหยก-เนื้อหอม ควายหล่อ-สวย ที่สุดในสยาม ราคาทะลุล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 15:30:24 54,339 อ่าน
TOP