x close

ยิ่งกว่าหนังสงคราม คลิปวินาทีขีปนาวุธถล่มยูเครน

คลิปขีปนาวุธถล่มยูเครน
คลิปขีปนาวุธถล่มยูเครน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก CRUPE TV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เผยคลิปขีปนาวุธถล่มยูเครน ถ่ายจากกล้องหน้ารถประชาชน ระเบิดบึ้มต่อหน้า ระทึกยิ่งกว่าหนังสงคราม คนขับรอดหวุดหวิดจากผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย

           เหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนสนับสนุนรัสเซียยังคงคุกรุ่น ล่าสุดเว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยคลิปวินาทีขีปนาวุธโจมตีเมืองมารีอูปัล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปกว่า 30 ชีวิต บาดเจ็บอีกนับร้อย

           เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2557 จับภาพได้โดยกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่กำลังแล่นไปตามเส้นทางซึ่งคาดว่าเป็นถนนในชุมชน ก่อนจะได้ยินเสียงระเบิดโจมตีนำมา ตามด้วยเสียงกรีดร้องอย่างตระหนกของคนขับ แล้วระเบิดลูกหนึ่งก็หล่นตูมตรงกลางถนนเบื้องหน้า เปลวเพลิงสีส้มสว่างวาบ สะเก็ดระเบิดและเศษอิฐดินกระเด็นมาถูกรถ ส่วนรถบรรทุกคันหน้าถูกกลืนหายไปแล้วในฝุ่นควัน ด้านคนขับรถคันที่ถ่ายคลิปนี้ไว้ได้รีบถอยรถหนีเอาชีวิตรอด

           จากเหตุการณ์โจมตีครั้งนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงวัย 15 ปี และเด็กชายวัยเพียง 5 ปี รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 83 ราย ตลาดได้รับความเสียหาย 1 แห่ง โรงเรียน 2 แห่ง ตลอดจนร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนอีกหลายหลัง

           นายเปโตร โปโรเชนโก ประธานาธิบดียูเครน ได้ยกเลิกการเดินทางไปเยือนซาอุดีอาระเบียทันทีเพื่อดูแลเหตุการณ์ในประเทศ ทางการสั่งเพิ่มอาวุธสนับสนุนและกองกำลังทหารเสริมไปยังเมืองท่าติดทะเลอะซอฟ ทางตะวันออกของประเทศ ซึ่งคาดว่าอาจตกเป็นเป้าโจมตีได้อีก ในขณะที่สหรัฐฯ และนาโต เรียกร้องให้รัสเซียเลิกให้การสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์แก่กลุ่มกบฏ

           แต่อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่นานาประเทศร้องขอให้มีการหยุดยิงชั่วคราว แต่ผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดน อเล็กซานเดอร์ ซาคาเชนโก เคยประกาศกร้าวจะเดินหน้าโจมตีต่อไป เพื่อขับไล่กองกำลังทหารของยูเครนออกไปจากพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ

           ทั้งนี้ คาดว่าการโจมตีครั้งนี้น่าจะเป็นการล้างแค้น หลังเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา มีเหตุระเบิดขึ้นในเมืองโดเนทส์ค ที่มั่นของกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดน อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าหนังสงคราม คลิปวินาทีขีปนาวุธถล่มยูเครน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 11:49:54 4,115 อ่าน
TOP