x close

ยิ่งลักษณ์ ทำใจเพื่อไทยส่อถูกยุบ สกัดตระกูลชินฯ ลงเลือกตั้ง

ยิ่งลักษณ์ ทำใจเพื่อไทยส่อถูกยุบ สกัดตระกูลชินฯ ลงเลือกตั้ง
ยิ่งลักษณ์ ทำใจเพื่อไทยส่อถูกยุบ สกัดตระกูลชินฯ ลงเลือกตั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

                 อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ หยุดเคลื่อนไหว หลัง คสช. เตือนห้ามแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อสาธารณะ ขู่ถึงขั้นห้ามออกนอกประเทศ-ตัดธุรกรรมการเงิน เชื่อท้ายที่สุด ไม่พ้นยุบเพื่อไทย 

                 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอน ในคดีไม่ยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวที่ส่อแววทุจริต และส่งผลให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเว้นวรรคทางการเมืองถึง 5 ปี นั้น แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้ทั้งสื่อในประเทศรวมทั้งสื่อต่างประเทศหลากหลายสำนัก พยายามติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ความเห็นและอนาคตทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ไป โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อสาธารณะ และไม่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อตระกูลชินวัตร รวมถึงพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

                 ทั้งนี้ทางผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่า ท้ายสุดแล้วพรรคเพื่อไทยจะต้องถูกยุบไปด้วย จากกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่จะถูกยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ เพราะมันคือภารกิจหลักของการรัฐประหารในครั้งนี้ อีกทั้งทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังได้ส่งหนังสือเตือนถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ระงับการตอบโต้ใด ๆ ที่ทำให้สังคมเกิดความสับสนและก่อให้เกิดความรุนแรงทางการเมืองขึ้นอีก หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เชื่อในคำเตือนและยังออกมาพูดต่อสาธารณะ ทาง คสช. จะไม่อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศและจะตัดธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดด้วย ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหวทางการเมืองลำบากแน่นอน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือต้องทำใจรอดูสถานการณ์และยืนหยัดต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น

                 อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยอีกว่า ในส่วนความผิดทางอาญาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับในคดีทุจริตจำนำข้าว มีโทษจำคุกถึง 10 ปี และจะส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น คาดว่าจะมีการพิจารณาอย่างรวดเร็ว ซึ่งทีมทนายได้ทำการหารือเบื้องต้นแล้ว ภายในไม่เกินเดือนมีนาคม นี้ ศาลฎีกาจะนัดไต่สวนนัดแรก และจะตัดสินคดีนี้ภายในกลางปี 2558  พร้อมกับเริ่มเดินหน้าคดียุบพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องไม่มีพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร หรือแม้กระทั่งคนในตระกูลชินวัตร ลงเลือกตั้งอีก โดยมองว่าทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายของ คสช. ที่ตั้งไว้แล้วก่อนรัฐประหาร







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ทำใจเพื่อไทยส่อถูกยุบ สกัดตระกูลชินฯ ลงเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2558 เวลา 12:14:40 17,428 อ่าน
TOP