x close

กลุ่มผู้ค้าคลองถม 200 คน เข้าพบ กทม. ขอขายจุดเดิม

กลุ่มผู้ค้าคลองถม 200 คน เข้าพบ กทม. ขอขายจุดเดิม
กลุ่มผู้ค้าคลองถม 200 คน เข้าพบ กทม. ขอขายจุดเดิม

กลุ่มค้าคลองถม200คนพบกทม.ขอขายจุดเดิม (ไอเอ็นเอ็น)
 
               กลุ่มผู้ค้าคลองถม พบ กทม. ขอทำการค้าในพื้นที่เดิม จนกว่า กทม. จะหาที่รองรับใหม่ได้ จ่อเข้าร้องความเป็นธรรมที่ทำเนียบรัฐบาลต่อ

               วันนี้ (26 มกราคม 2558) กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดคลองถมได้รวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือให้กรุงเทพมหานครอนุญาตให้ทำการค้าในพื้นที่เดิม โดยมี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนรับหนังสือ

               ทั้งนี้กลุ่มผู้ค้าได้ขอทำการค้าในพื้นที่เดิมจนกว่าที่กรุงเทพมหานครจะหาสถานที่ทำการค้าได้ใหม่และยืนยันว่าจะไม่ย้ายออก หากยังไม่ได้สถานที่ที่รองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด และกลุ่มผู้ค้าจะเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ทำเนียบรัฐบาล

               ด้าน พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวว่า จะนัดตัวแทนผู้ค้าคลองถม ทั้ง 9 สาย สายละ 2 คน ประชุมในวันอังคารที่ 27 มกราคม เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อทำความเข้าใจและหารือร่วมกันถึงแนวทางการแก้ปัญหา เนื่องจากผู้ค้าคลองถมมีจำนวน 3,000 กว่าราย และมีประชาชนผู้อาศัยอยู่ในคลองถมร้องเรียนว่าในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ไม่สามารถเข้า ออกบ้านได้และผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงโรงพยาบาลที่ไม่สามารถนำรถเข้าออกได้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งกรุงเทพมหานครยืนยันว่าจะหาทางช่วยเหลือผู้ค้าทุกด้าน และในทางกลับกัน ผู้ค้าต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้เท่านั้น















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มผู้ค้าคลองถม 200 คน เข้าพบ กทม. ขอขายจุดเดิม โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2558 เวลา 12:21:19 3,691 อ่าน
TOP