x close

คลิปซึ้ง แม่พิการทางสายตาได้มองเห็นลูกน้อยครั้งแรกผ่านแว่นชนิดพิเศษ

แม่พิการทางสายตา มองเห็นลูกน้อยครั้งแรกผ่านแว่นชนิดพิเศษ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yvonne Felix สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           การไม่อาจได้เชยชมลูกน้อยของตนด้วยสายตาของตัวเองได้ ถือเป็นเรื่องน่าทรมานใจสำหรับคนเป็นแม่ทุกราย และนี่ทำให้วินาทีแรกที่นางเคที่ บีทซ์ คุณแม่ชาวแคนาดาวัย 29 ปี ได้อุ้มและเห็นหน้าลูกชายตัวน้อยของเธอเป็นครั้งแรก จึงช่างซาบซึ้งกินใจจริง ๆ คุณแม่หมาด ๆ ทั้งสัมผัสและมองดูทารกตัวน้อยราวอย่างแสนรักใคร่

           เคที่ ป่วยด้วยอาการจอประสาทตาเสื่อมตั้งแต่อายุ 11 ปี เธอมองเห็นได้เพียงรำไร แต่โลกส่วนใหญ่ล้วนมืดบอด และแล้วในวันที่เธอได้กลับมามองเห็นอีกครั้งด้วยอุปกรณ์แว่นตาชนิดพิเศษ ก็ได้เห็นภาพที่มีค่าที่สุดในชีวิต ภาพที่ทำให้เธอตกหลุมรักเข้าอย่างจัง และนั่นคือภาพของพ่อหนูอักเซล ลูกชายตัวน้อยวัยแรกคลอดของเธอนั่นเอง แถมยังได้เห็นภาพที่สามีอุ้มและมองดูลูกชายด้วยความรัก มันเป็นภาพที่วิเศษเหลือเกิน เธอคงจะพลาดช่วงเวลาดี ๆ นี้ไปตลอดกาลหากไม่ได้ตัวแว่นตาพิเศษนี้มาช่วย



           สำหรับแว่นช่วยมองชนิดพิเศษที่ทำให้เคที่มองเห็นได้อีกครั้งนี้ มีชื่อว่า iSight  ทำงานโดยการประมวลภาพที่อยู่ตรงหน้าแล้วส่งไปแสดงที่จอซึ่งปรากฏด้านหน้าดวงตาของเธอ จึงมองเห็นได้เสมือนจริง ในเวลาจริง และชัดเจน นับเป็นอุปกรณ์ที่ถือว่าชุบชีวิตผู้พิการทางสายตาเช่นเคที่ได้เป็นอย่างดีจริง ๆ

           ต้องขอขอบคุณสิ่งประดิษฐ์ดี ๆ ที่ช่วยให้คนที่มีความผิดปกติทางกาย สามารถรับรู้และเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดของชีวิตเอาไว้ได้จริง ๆ เนอะ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปซึ้ง แม่พิการทางสายตาได้มองเห็นลูกน้อยครั้งแรกผ่านแว่นชนิดพิเศษ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 14:42:23 31,285 อ่าน
TOP