x close

เพื่อไทย ยันไม่ปลุกระดม ชี้ ปู ไม่หนีไปต่างประเทศแน่นอน


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พรรคเพื่อไทย ยัน ยิ่งลักษณ์ ไม่หนีคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ชี้ไม่ปลุกระดมทางการเมืองเพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลาย

            หลังจากที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี กรณีไม่ระงับยับยั้งการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 มกราคม 2558 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ว่าพรรคเพื่อไทยและนางสาวยิ่งลักษณ์ จะรับรู้ได้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่จะไม่นำมาเป็นประเด็นในการเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมระบุอยากให้ประเทศเกิดความสงบ เพราะการที่รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็ถือว่าเป็นปัญหาหนักแล้ว จึงไม่อยากเคลื่อนไหวเพื่อซ้ำเติมปัญหาของประเทศ

            ขณะที่ นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และอดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวยืนยันว่า หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะไม่ปลุกระดม เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย และมั่นใจว่านางสาวยิ่งลักษณ์ จะไม่หนีออกนอกประเทศแน่นอน เพราะอดีตนายกฯ ยืนยันว่าจะสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่

            ทางด้าน พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่จะนำไปสู่ความวุ่นวาย มีเพียงการแสดงความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปที่เห็นต่างเท่านั้น ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า การดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมและข้อกฎหมายเป็นคนละส่วนกับงานปรองดองสมานฉันท์ และเชื่อมั่นว่าไม่มีการชี้นำ สนช. ให้ลงมติ เพราะสมาชิก สนช. มาจากหลายส่วน และไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับ คสช. รวมทั้งเชื่อว่า สนช.ได้พิจารณาลงมติตามเหตุผลข้อเท็จจริง

            อย่างไรก็ตาม พ.อ. วินธัย เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้มีการแจ้ง คสช. เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้ แต่หากจะเดินทางออกนอกประเทศก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของ คสช. ในการขออนุญาตตามขั้นตอน ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในภาพรวม ยังเป็นไปตามปกติ โดยมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลสถานการณ์ภายใต้กฎอัยการศึก ซึ่งเป็นกฎหมายที่ครอบคลุมทุกด้าน และประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ยันไม่ปลุกระดม ชี้ ปู ไม่หนีไปต่างประเทศแน่นอน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 14:03:20 4,434 อ่าน
TOP