x close

ญาติสุทิน ธราทิน บุก สตช. จี้ตำรวจเร่งสางคดี


ญาติสุทิน ธราทิน บุก สตช. จี้ตำรวจเร่งสางคดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ญาตินายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ทวงถามความคืบหน้าคดี พร้อมระบุ ผ่านมาแล้ว 1 ปี ยังไม่เห็นความคืบหน้า
         
          เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศัก โกศัยสุข อดีตแกนนำ กปปส. นายทศพล แก้วพิมาล แกนนำ อพส. ทนายความ พร้อมด้วยครอบครัวของนายสุทิน ธราทิน อดีตแกนนำกลุ่มประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน หรือ กคป. เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมกับยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบสังหารนายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กปท. ในช่วงวันเลือกตั้งล่วงหน้า บริเวณหน่วยเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557

          นายทศพล เปิดเผยภายหลังการหารือกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 นาที ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการเสียชีวิตของนายสุทิน ธราทิน ซึ่งนับเป็นการสูญเสียที่สร้างความสะเทือนใจแก่ครอบครัวและคนใกล้ชิดของนายสุทินเป็นอย่างมาก ทั้งยังสร้างความเคลือบแคลงใจ โดยเฉพาะการเสียชีวิตของนายธวัชชัย พรหมจันทร์ ผู้ตัองหาคนสำคัญที่เสียชีวิตอย่างปริศนาขณะถูกคุมขังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จึงอยากทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุใด และการติดตามคนร้ายที่ถูกออกหมายจับอีก 1 คน ที่ยังไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงนั้น เพราะเหตุใดถึงไม่สามารถระบุรูปพรรณสันฐานได้ชัดเจน รวมถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการสังหารนายสุทินในครั้งนี้มีใครบ้าง จึงเดินทางมาทวงถามความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว พร้อมกับติดตามความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากระยะเวลาผ่านมา 1 ปีเต็มแล้ว แต่คดีกับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

          ด้านพลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยตลอด โดยตั้งชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ และมีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้กำกับดูแล ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลครบถ้วนแล้ว โดยบุคคลที่ถูกออกหมายจับนั้นเป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และพกพาอาวุธปืนในบริเวณดังกล่าว ส่วนการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคนสำคัญในเรือนจำนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่เรือนจำดังกล่าวที่จะต้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด อีกทั้งหากมีภาพคนร้ายที่ถูกออกหมายจับอีก 1 คน อย่างชัดเจน ก็สามารถระบุชื่อ-นามสกุล และรูปพรรณสันฐานที่ชัดเจนได้ต่อไป

          อย่างไรก็ดี ในระหว่างญาติของนายสุทิน เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองเดินทางมาให้กำลังใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 20 คน พร้อมระบุว่าอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้ชัดเจน เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจเป็นอย่างยิ่ง


ญาตินายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.

ญาตินายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.

ญาตินายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.

ญาตินายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติสุทิน ธราทิน บุก สตช. จี้ตำรวจเร่งสางคดี อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 16:07:32 5,115 อ่าน
TOP