x close

แพทย์ ชี้ ขืนใจหญิงชราต่อเนื่อง ไม่ถือเป็นโรคจิต แต่เป็นอาชญากร


ฆาตกรข่มขืนหญิงชรา
แพทย์ ชี้ ขืนใจหญิงชราต่อเนื่อง ไม่ถือเป็นโรคจิต แต่เป็นอาชญากร (แฟ้มภาพ)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @jeed_nbc

           นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เผย ฆาตกรขืนใจและฆ่าหญิงชราต่อเนื่อง 10 ราย ไม่ถือเป็นโรคจิต แต่จัดอยู่ในกลุ่มอาชญากร

           วันนี้ (26 มกราคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คนร้ายขืนใจและฆ่าหญิงชราต่อเนื่อง 10 ราย นั้น นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการก่ออาชญากรรมที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพจิต ไม่เกี่ยวกับภาวะกามวิตถาร หรือ "พาราฟีเรีย" กลุ่มคนที่นิยมมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก สัตว์ ศพ หรือถูไถอวัยวะเพศกับสิ่งของต่าง ๆ ชอบโชว์ ถ้ำมอง และไม่จัดอยู่ในกลุ่มผู้มีรสนิยมทางเพศ ชอบความรุนแรงประเภทซาดิสต์ หรือ "มาโซคิสต์" แต่จัดอยู่ในกลุ่มคนที่ชอบใช้ความรุนแรงทุกประเภท ซึ่งขณะนี้พบมากขึ้นในประเทศไทย

           สำหรับกลุ่มคนที่ชอบใช้ความรุ่นแรงนั้นมักเคยตกเป็นเหยื่อมาตั้งแต่เด็ก หรือตลอดช่วงชีวิต ทำให้ซึมซับ และก่ออาชญากรรมในรูปแบบเดียวกัน ส่วนกลุ่มกามวิตถารนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าเกิดจากสภาพอารมณ์ จิตใจ การได้รับการกระตุ้นทางอารมณ์ด้วยวิธีการต่าง ๆ และสภาพแวดล้อม

           อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้สามารถแก้ไขบำบัดได้ด้วยการรับคำปรึกษาจากจิตแพทย์ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมารับคำปรึกษา เนื่องจากไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เป็นเพียงรสนิยมทางเพศ ซึ่งบางคนถ้ามองภายนอกก็เหมือนคนปกติจริง ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ ชี้ ขืนใจหญิงชราต่อเนื่อง ไม่ถือเป็นโรคจิต แต่เป็นอาชญากร อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 10:34:41 8,480 อ่าน
TOP