x close

เพื่อไทย ชี้ ตัวแทนสหรัฐฯ เดินทางมาพบ เหตุต้องการให้เกิดประชาธิปไตย


เพื่อไทย ชี้ ตัวแทนสหรัฐฯ เดินทางมาพบ เหตุต้องการให้เกิดประชาธิปไตย
เพื่อไทย ชี้ ตัวแทนสหรัฐฯ เดินทางมาพบ เหตุต้องการให้เกิดประชาธิปไตย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @USAsiaPacific

            เพื่อไทย ชี้ ตัวแทนสหรัฐฯ เดินทางมาพบ เหตุต้องการให้เกิดประชาธิปไตย ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลปัจจุบัน ด้านยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอบคุณที่ให้เกียรติมาพบ

            เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา เดินทางมายังประเทศไทย เป็นเพราะต้องการให้เกิดประชาธิปไตยขึ้น นอกจากนี้ การที่เข้าพบกับรัฐบาลไทย ก็ไม่ได้หมายความว่าเข้าข้างรัฐบาลไทยแต่อย่างใด ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีจุดยืนว่า องค์กรหรือสถาบันต่าง ๆ จะต้องดำเนินการทุกอย่างให้เป็นที่ยอมรับ มีความเป็นกลาง ส่วนการปฏิรูป ต้องมีทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ประเทศชาติถึงจะเดินต่อไปได้ ส่วนประเด็นที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกถอดถอน สหรัฐฯ ไม่ได้แสดงความเห็นแต่อย่างใด

            นอกจากนี้ แหล่งข่าวได้เปิดเผยอีกว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ขอบคุณตัวแทนจากสหรัฐฯ ที่ให้เกียรติมาพบ พร้อมกับยืนยันว่า การถอดถอนนั้น สิ่งที่เธอต้องการคือ ความยุติธรรม เรื่องต่าง ๆ ต้องไม่ใช่การกลั่นแกล้ง และคดีอื่น ๆ ก็ควรมีมาตรฐานเดียวกัน อย่างเช่น คดีสลายการชุมนุมปี 2553 เป็นต้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ชี้ ตัวแทนสหรัฐฯ เดินทางมาพบ เหตุต้องการให้เกิดประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 02:20:27 14,817 อ่าน
TOP