x close

ดราม่าแท็กซี่ อีกแล้ว คราวนี้มีแผนใหม่ เอาผ้าปิดมิเตอร์ อ้างเริ่มต้นที่ 75 บาท !?

ดราม่าแท็กซี่ (อีกแล้ว) คราวนี้มีแผนใหม่ เอาผ้าปิดมิเตอร์ อ้างเริ่มต้นที่ 75 บาท !?
ดราม่าแท็กซี่ (อีกแล้ว) คราวนี้มีแผนใหม่ เอาผ้าปิดมิเตอร์ อ้างเริ่มต้นที่ 75 บาท !?

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Pongsakorn Sriwilaithon  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ดราม่าแท็กซี่สุวรรณภูมิ (อีกแล้ว) คราวนี้มีแผนใหม่ เอาผ้าปิดมิเตอร์ อ้างเริ่มต้นที่ 75 บาท !? บอกกฎหมายใหม่ปรับใช้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
          

           เป็นประเด็นดังตลอดทั้งสัปดาห์แถมยังมีมาเรื่อย ๆ เลยจริง ๆ สำหรับประเด็นดราม่าแท็กซี่ ที่ก่อนหน้านี้ก็ถูกหนุ่มญี่ปุ่นโพสต์ประจานบอกว่าถูกโชเฟอร์แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิโก่งราคาจนกลายเป็นข่าวใหญ่ข่าวดังระดับประเทศ หลังจากนั้นก็มีคลิปแฉมาเรื่อย ๆ โดยเฉพาะปัญหาโบกไม่รับ ว่างไม่ไป (ปัญหาระดับชาติ) ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างถาวรเสียที..

           ส่วนประเด็นที่เรานำเสนอในวันนี้ (27 มกราคม 2558) เป็นเรื่องราวของ คุณ MySpiration สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ที่เล่าว่า เพื่อนของเขาชาวญี่ปุ่น (พูดไทยได้) เดินทางมายังประเทศไทยและได้ใช้บริการแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่หามิเตอร์ไม่เจอ !! พอถามหามิเตอร์ก็พบว่าถูกผ้าปิดไว้ และเมื่อดูเลขมิเตอร์วิ่งก็ตกใจ เพราะเพิ่งนั่งไม่ทันไร มิเตอร์พุ่งทะยานไปที่ 75 บาทเลยทีเดียว พอสอบถามพี่โชเฟอร์ก็บอกแบบนิ่ง ๆ ว่า ราคานี้เขาเพิ่งปรับ เป็นกฎหมายใหม่ เริ่มต้นที่ 75 บาทแล้วครับ.. ทำเอาเพื่อนญี่ปุ่นอึ้งกันเลยไปทีเดียว แถมราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 50 บาทที่ชาร์จตามธรรมเนียมสนามบินด้วยนะ พอเริ่มรู้ตัวว่าถูกอัดคลิปวิดีโอก็ทำทีเป็นลดราคาได้ด้วย แหม..ใจดีจริง ๆ เลย 

             ส่วนข้อความทั้งหมดมีดังต่อไปนี้..

           รู้กันรึยัง Taxi สุวรรณภูมิ มิเตอร์เริ่มต้น 75 บาทแล้ว (หรือครับ ???)
 
          เมื่อคืนนี้ 25 มกราคม 2558 นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ผมรู้จัก (พูดไทยได้) ขึ้น Taxi สีเขียว-เหลือง ทะเบียน xx-796 จากคิวรถที่สนามบินชื่อดังในประเทศไทย พอขึ้นรถปุ๊บ คนขับก็ได้ขอใบเรียกคิวไปทั้งหมด ผมไม่แน่ว่าปกติจะมีส่วนหนึ่งให้ผู้โดยสารเก็บไว้เป็นหลักฐานรึเปล่า พอรอรถปุ๊บ คนญี่ปุ่นเค้าก็มองหามิเตอร์ แต่มองไม่เห็น จึงถามคนขับสรุปว่าคนขับเอาผ้าบังอยู่ พอเปิดผ้าขึ้นมามิเตอร์อยู่ที่ 75 บาทแล้ว จึงถามไปยังคนขับ คนขับแจ้งว่าเป็นกฎหมายใหม่ที่ปรับราคามาเป็น 75 บาทแล้ว ซึ่งราคานี้ ยังไม่รวม 50 บาทที่ชาร์จเพิ่มตามธรรมเนียมที่รับจากสนามบิน

         คลิปด้านล่างเป็นคลิปที่ถ่ายตอนเกือบ ๆ จะถึงปลายทางแล้ว เนื่องจากคนญี่ปุ่น พยายามติดต่อและสอบถามคนอื่น ๆ เพื่อเช็กข้อมูลว่าปรับเป็น 75 จริงหรือไม่ และได้รับคำแนะนำว่า ให้ถ่ายรูปทะเบียนรถ และ ถ่ายคลิปยืนยันคำพูดของคนขับเพื่อเป็นหลักฐาน 

        ในคลิป คนขับอ้างว่า ราคาเริ่มต้น airport taxi ได้ปรับเป็น 75 บาท ตั้งแต่เดือนธันวาคม จำนวน ประมาณ 10,000 คัน จาก 80,000-100,000 คัน พอคนญี่ปุ่นบอกคนขับว่าจะขอถ่ายรูปกับคลิปวิดีโอ คนขับก็ไม่อยากให้ถ่ายไปเท่าไร และบอกว่า เค้าก็เป็นข้าราชการ ทหาร+ตำรวจ (เป็นตั้ง 2 อย่างเลย)  พอคุยไปคุยมา คนขับบอกจะลดให้ ทุกอย่างจะได้จบกันไป (ใจดีจัง) ลดส่วนที่เกินขึ้นมา 35 บาท จะได้เป็นราคาปกติ แล้วค่อยบวกอีก 50 บาท ซึ่งเป็นค่าชาร์จเพิ่มจากสนามบิน ก็เหมือนกับว่าจ่ายตามราคาปกติ

        แต่ในความคิดผม ผมก็ว่ามันยังไม่แฟร์อยู่ดี มิเตอร์ที่เริ่มมาเป็น 75 บาทเลยเนี่ย ไม่รู้ว่าคนขับกดเปิดมิเตอร์ตั้งแต่เมื่อไร วิ่งมากี่กิโลแล้ว เท่าที่จำได้ ระยะทางยิ่งไกล กิโลเมตรหลัง ๆ จะยิ่งแพงขึ้น เพิ่งมีข่าวฉาวไปไม่นาน ยังไม่ทันไรเลยนะครับเนี่ย ผมว่าทางการควรจะจริงจังและก็ตั้งบทลงโทษให้หนักข้อกว่านี้หน่อยยึดใบขับขี่สาธารณะ 3-5 ปี หรือจะปรับเท่าไรก็ว่ากันไป

         แล้วอย่างในกรณีทำอะไรได้บ้างไหมครับ..

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแท็กซี่ อีกแล้ว คราวนี้มีแผนใหม่ เอาผ้าปิดมิเตอร์ อ้างเริ่มต้นที่ 75 บาท !? อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 14:34:53 38,961 อ่าน
TOP