x close

ภาพชวนอึ้ง งูเล็กเลื้อยจากปากงูใหญ่ หลังถูกกินเข้าไปแล้ว





                 เผยเหตุการณ์สุดแปลกตาแปลกใจ งูเล็กเลื้อยออกมาจากปากงูใหญ่ หลังจากมันถูกกินเข้าไปแล้ว

                 เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2558 เว็บไซต์เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก เผยภาพชวนทึ่งของงูเล็กตัวหนึ่งที่เลื้อยออกมาจากปากของงูใหญ่ หลังจากที่งูใหญ่กลืนกินมันเข้าไปแล้ว นับเป็นภาพแปลกตาที่หาชมได้ยากและน่าฉงนในที่มาที่ไปของเหตุการณ์นี้อย่างมาก

                 ภาพดังกล่าวถูกบันทึกได้ในกรีซตั้งแต่ปี 2554 แล้ว แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยพร้อมคำอธิบายออกมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยแหล่งข่าวเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่องูใหญ่เขมือบงูเล็ก แต่เคราะห์ร้ายที่ไม่นานหลังจากเขมือบเสร็จ ตัวมันเองดันถูกแมวกัดตาย ทำให้เจ้างูตัวจิ๋วที่เพิ่งถูกเขมือบไปและยังไม่ขาดใจตาย เลื้อยออกมาจากปากงูใหญ่ได้โดยที่มันไม่บาดเจ็บ ไม่เป็นอะไรเลยอย่างที่เห็น

                 ดิค มูลเดอร์ เจ้าของแมวเหมียวผู้ฆ่างูได้เปิดเผยว่า หลังจากแมวของเขาฆ่างูตัวนี้ ก็แปลกใจเมื่อพบว่าตัวมันยังกระดุกกระดิกได้อยู่ และต่อมาก็ถึงบางอ้อเมื่อมีงูตัวเล็กเลื้อยออกมาจากปากของมัน

                 จากเหตุการณ์นี้ แอนดรูว์ เกรย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านงูจากพิพิธภัณฑ์แมนเชสเตอร์ ได้เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มีรายงานการพบเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ ก่อนหน้านี้เขาเองเคยเจอเคสแบบนี้มาแค่ครั้งเดียวในชีวิต เคสนั้นเป็นงูใหญ่เพิ่งกินงูเล็ก แล้วตัวมันเองก็ถูกยิงตาย จากนั้นงูเล็กก็เลื้อยออกมาจากรูกระสุนบนผิวหนังของมัน แต่สำหรับเคสงูเลื้อยออกมาจากปากงูแบบนี้ถือว่าแปลก เพราะโดยปกติแล้วงูจะกินเหยื่อของมันโดยเริ่มจากหัวก่อน และเจ้างูตัวนี้ก็คงทำเช่นนั้น มันจึงน่าประหลาดใจมากที่เจ้างูเล็กสามารถกลับตัว เลื้อยกลับออกมาทางปากได้ซะอย่างนั้น









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพชวนอึ้ง งูเล็กเลื้อยจากปากงูใหญ่ หลังถูกกินเข้าไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:57:22 76,402 อ่าน
TOP