x close

ออกหมายจับ กำนันเซี้ยะ หลังเบี้ยวนัดศาลฎีกา คดีฮั้วประมูล


กำนันเซียะ
ออกหมายจับ กำนันเซี้ยะ หลังเบี้ยวนัดศาลฎีกา คดีฮั้วประมูล  

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 

               ศาลอาญาออกหมายจับ กำนันเซี้ยะ และคนสนิทเมีย หลังเบี้ยวฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีฮั๋วประมูลโครงการก่อสร้างในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่ปี 2542-2544 เจ้าตัวอ้างไม่ได้รับหมายศาล  
           
               เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ นายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี้ยะ ผู้กว้างขวางในจังหวัดกาญจนบุรี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนางสาววรรณา ล้อไพบูลย์ ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดของภรรยากำนันเซี้ยะ หลังไม่เดินทางเข้ามาฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ (กำนันเซี้ยะ) นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา นางสาววรรณา และนายถวิล สวัสดี (เสียชีวิตแล้ว) ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ พ.ร.บ. ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 หรือฮั้วประมูล ในระหว่างปี พ.ศ. 2542-พ.ศ. 2544 ที่จำเลยร่วมกันฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดเพชรบุรีอีกหลายโครงการ พร้อมทั้งยังขัดขวางไม่ให้บริษัทอื่นเข้าเสนอราคา โดยการใช้กำลังประทุษร้าย

กำนันเซียะ

กำนันเซียะ

               โดยวันนี้มีเพียงนางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยากำนันเซี้ยะ เดินทางมาฟังคำพิพากษาแต่เพียงผู้เดียว ส่วนกำนันเซี้ยะและนางสาววรรณา ไม่ได้เดินทางมาศาล โดยอ้างว่ายังไม่ได้รับหมายนัด ด้วยเหตุนี้ศาลจึงมีคำสั่งออกหมายจับ นายประชา และนางสาววรรณา จำเลยที่ 1 และ 3 เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงไม่มาฟังคำพิพากษา จำเลยเปลี่ยนที่อยู่ใหม่แต่ไม่ได้แจ้งต่อศาล และไม่แจ้งเหตุขัดข้องที่ไม่มาศาลตามนัด และให้จำเลยทั้งหมดมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น. 

               อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้จำคุกกำนันเซี้ยะ 5 ปี ฐานเป็นหัวหน้า หรือผู้มีตำแหน่งในอั้งยี่ ส่วนผู้อื่นให้จำคุกคนละ 4 ปี ฐานเป็นอั้งยี่ จากนั้นศาลอุทธรณ์ได้พิพากษากลับให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมด และต่อมาอัยการโจทก์จึงยื่นฎีกา เพื่อขอให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษพวกจำเลยทั้งหมดดังกล่าว 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ กำนันเซี้ยะ หลังเบี้ยวนัดศาลฎีกา คดีฮั้วประมูล อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:33:10 11,040 อ่าน
TOP