x close

สุทิน นักข่าวสายโจร โพสต์เฟซบุ๊กซัด สหรัฐฯ ไร้มารยาท



สุทิน วรรณบวร พสต์เฟซบุ๊กซัด แดเนียล รัสเซล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn

          สุทิน วรรณบวร เจ้าของฉายา นักข่าวสายโจร โพสต์เฟซบุ๊กซัด แดเนียล รัสเซล ไร้มารยาททางการทูต ท้าทายกระบวนการยุติธรรมของไทย

          วันนี้ (27 มกราคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเอพี และนักข่าวการเมืองอาวุโส เจ้าของฉายา "นักข่าวสายโจร" โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Sutin Wannabovorn" โดยได้วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีและผู้แทนรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก ที่วิจารณ์ถึงกระบวนการเมืองไทยและเรียกร้องให้ยกเลิกกฎอัยการศึก

          ทั้งนี้ นายสุทิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีใจความระบุว่า นายแดเนียล ได้อ้างว่าอเมริกาไม่ถือข้างทางการเมืองและเคารพการตัดสินใจของคนไทย แต่กลับให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติลงมติถอดถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เข้าพบ ถือเป็นการไร้มารยาททางการทูตและยังมีพฤติกรรมท้าทายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของอเมริกาที่เลือกข้างแทรกแซงกิจการภายในประเทศ

          นอกจากนี้ยังมี นางเจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้พูดในระหว่างพบ พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยย้ำว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา จะไม่อาจกลับไปเป็นปกติได้ จนกว่า จะมีการฟื้นฟูประชาธิปไตยขึ้นมาใหม่ อีกทั้งยังบอกอีกว่าสหรัฐอเมริกา ยังรับผู้ต้องหาละเมิดกฎหมายมาตรา 112 ไว้อุปถัมภ์หลายคน และตอนนี้ก็มีบางคนกำลังจะได้รับสัญชาติอเมริกันเร็ว ๆ นี้ เหมือนกับที่ตั้ง อาชีวะ ได้สัญชาตินิวซีแลนด์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทิน นักข่าวสายโจร โพสต์เฟซบุ๊กซัด สหรัฐฯ ไร้มารยาท อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 16:55:23 11,843 อ่าน
TOP