x close

นั่งร้านก่อสร้างโรงแรมพัทยาถล่ม เจ็บ 3-สั่งพักโครงการชั่วคราว


นั่งร้านก่อสร้างโรงแรมพัทยาถล่ม เจ็บ 3-สั่งพักโครงการชั่วคราว
นั่งร้านก่อสร้างโรงแรมพัทยาถล่ม เจ็บ 3-สั่งพักโครงการชั่วคราว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

             นั่งร้านเขตก่อสร้างโรงแรมย่านพัทยาเหนือ เกิดถล่ม คนงานเจ็บ 3 ราย ตำรวจสั่งระงับโครงการชั่วคราว เตรียมตรวจสอบมาตรฐาน

             วันที่ 27 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุโครงสร้างอาคารถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ บริเวณโครงการก่อสร้าง เลขที่ 221/71 หลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ ถนนเพชรตระกูล หมู่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบทันที

             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูสูง 17 ชั้น พบว่าบริเวณโครงสร้างชั้น 3 ที่กำลังเทพื้นปูนอยู่ ได้เกิดทรุดตัวพังถล่มลงมาทั้งแถบ ทำให้คนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย และไม่ขอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

             จากการสอบปากคำ นายที แซม อายุ 26 ปี ชาวกัมพูชา หนึ่งในคนเจ็บ ให้การว่า ขณะที่พวกตนกับเพื่อนคนงานรวม 3 คน กำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 3 ของอาคารดังกล่าว ขณะนั้นเพิ่งจะเทพื้นปูนใหม่ ๆ แต่จู่ ๆ พื้นก็ได้เกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา ทำให้ตนกับเพื่อนตกลงมาจนกระแทกพื้น แต่โชคดีไม่ได้เจ็บอะไรมากแค่ฟกช้ำเล็กน้อย ส่วนคนงานคนอื่น ๆ ที่ทำงานอยู่ด้านล่าง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะแต่ละคนทำงานอยู่นอกตัวอาคาร

             ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้โครงสร้างชั้น 3 เกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา คาดว่าน่าจะมาจากที่นั่งร้านที่ค้ำยันอยู่อาจจะรองรับน้ำหนักไม่ไหว ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อนชั่วคราว เพื่อทำการตรวจสอบมาตรฐานต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่งร้านก่อสร้างโรงแรมพัทยาถล่ม เจ็บ 3-สั่งพักโครงการชั่วคราว โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2558 เวลา 21:22:30 8,151 อ่าน
TOP