x close

โลกจับตา ! คิมจองอึน แห่งเกาหลีเหนือ เยือนรัสเซีย พ.ค. นี้


คิมจองอึน
คิมจองอึน แห่งเกาหลีเหนือ เยือนรัสเซีย พ.ค. นี้ 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 247nigerianewsupdate.co

               ทางการรัสเซีย เผย ผู้นำโสมแดง จะเดินทางมาร่วมงานรำลึกชัยชนะของโซเวียต ในเดือน พ.ค. นี้ 

               วันนี้ (28 มกราคม 2558) เว็บไซต์สำนักข่าวสเตรทส์ไทม์ของสิงคโปร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซีย ได้มีการเปิดเผยถึงการมาเยือนของ นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่จะมาร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ในวันที่กองทัพแดง หรือ สหภาพโซเวียต มีชัยชนะต่อกองทัพนาซี เยอรมนี เมื่อปี 1945 ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะเดินทางมาเยือนกรุงมอสโกในเดือนพฤษภาคมนี้ ตามรายงานจากสำนักข่าวยองฮับ สำนักข่าวชื่อดังของเกาหลีใต้ 

               โดยการเดินทางเยือนต่างประเทศที่เปิดเผยออกมานี้ หากเป็นความจริง ถือว่าเป็นการเดินทางไปยังต่างประเทศครั้งแรกของนายจองอึน หลังจากได้ขึ้นมาสืบทอดเป็นผู้นำสูงสุดของโสมแดง เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา หลังจากที่ นายคิมจองอิล ผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตลง 

               รายงานระบุด้วยว่า นายดิมิทรี เพสคอฟ โฆษกประจำตัวของนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ออกมายืนยันเพียงว่า ได้ส่งสาส์นเชิญผู้นำสูงสุดถึง 20 ประเทศทั่วโลก เพื่อเข้ามาร่วมงานในการจัดงานเฉลิมฉลองของประเทศไว้แล้ว ซึ่งได้รวมไปถึงการเชิญผู้นำของเกาหลีเหนือ และนายสี จิ้นผิง ผู้นำของจีน อีกด้วย แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าฝ่ายเกาหลีเหนือจะเป็นนายคิมจองอึน ที่จะเข้ามาร่วมงานนี้หรือไม่ ประการใด









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกจับตา ! คิมจองอึน แห่งเกาหลีเหนือ เยือนรัสเซีย พ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2558 เวลา 14:33:29 11,070 อ่าน
TOP