x close

นักวิชาการชี้ สหรัฐฯ พบยิ่งลักษณ์ คาดมองปมถอดถอนเป็นการกลั่นแกล้ง


ศิโรตม์ ชี้ปมสหรัฐฯเข้าพบ ยิ่งลักษณ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) , เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ศิโรตม์ ชี้สหรัฐฯ เข้าพบ ยิ่งลักษณ์ อาจเพราะมองประเทศไทยอีกมุม คิดว่ามีการกลั่นแกล้งทางการเมือง

          วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558 นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ ได้แสดงความเห็นถึงการเดินทางเยือนไทยเพื่อพบปะฝ่ายต่าง ๆ ของนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ว่า คำกล่าวของนายแดเนียลเกี่ยวกับการเมืองของไทยที่อยากให้มีการยกเลิกกฎอัยการศึกนั้น สะท้อนให้เห็นว่ายังมองปัญหาของประเทศไทยเป็นปัญหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ในภูมิภาคนี้ทั้งหมด

          ทั้งนี้ การที่ นายแดเนียล มาเข้าพบ พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ และ รมว.การต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องการทูตที่มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความสัมพันธ์ด้านการทูตปกติ ไม่ได้มีความหมายอะไร ส่วนการที่นายแดเนียลเข้าพบนายอภิสิทธิ์นั้น เป็นการพบเพื่อไม่ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ถูกโจมตีว่ามีฝักมีฝ่ายมากกว่า เพราะในความคิดของตน นายอภิสิทธิ์นั้นเป็นผู้นำที่หลุดจากความสำคัญทางการเมืองในปัจจุบันไปแล้ว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายศิโรตม์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า ตนมองการออกมาของสหรัฐฯ ในกรณีที่เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น อาจเห็นได้ว่าต่างประเทศมองกรณีที่ถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง และไม่ได้ทำตามกระบวนการของกฎหมาย โดยรัฐบาลไทยอาจจะต้องฟังว่าสหรัฐฯ มองการกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างไร เพราะเขาจะมองว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่มีอำนาจพิเศษที่จะแทรกแซง การดำเนินงานของกระบวนการยุติธรรมได้

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการชี้ สหรัฐฯ พบยิ่งลักษณ์ คาดมองปมถอดถอนเป็นการกลั่นแกล้ง อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2558 เวลา 19:32:06 7,110 อ่าน
TOP