x close

หมอวรงค์ ลาบวชสวนโมกข์ ขอยิ่งลักษณ์และพวก อโหสิกรรม

หมอวรงค์ ลาบวชสวนโมกข์ ขอยิ่งลักษณ์และพวก อโหสิกรรม
หมอวรงค์ ลาบวชสวนโมกข์ ขอยิ่งลักษณ์และพวก อโหสิกรรม

หมอวรงค์ ลาบวชสวนโมกข์ ขอยิ่งลักษณ์และพวก อโหสิกรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom

          หมอวรงค์ โพสต์ ขออโหสิกรรมทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพวก พร้อมระบุไม่เคยขัดแย้งส่วนตัว ทุกอย่างทำเพื่อชาติ ขอบวชที่สวนโมกข์ศึกษาพระธรรมวินัย เสาร์นี้ พร้อมอดีต ส.ส. ปชป. อีก 2 คน
          
          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom โดยมีข้อความระบุว่า ตนเองขอกราบลาอุปสมบท ที่วัดสวนโมกข์ ในวันที่ 31 มกราคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขออโหสิกรรมทุกท่าน ที่เคยล่วงเกินทั้งทางกาย วาจา ใจ โดยเฉพาะ นางสาวยิ่งลักษณ์ และนายบุญทรง ได้โปรดให้อภัยด้วย พร้อมระบุว่า ที่ทำไปทั้งหมดเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตนมาเกี่ยวข้อง

          ดังข้อความต่อไปนี้ 

          "กระผมขอกราบลาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงของพวกเรา ในวันที่ 31 มกราคม 58 นี้ ที่วัดสวนโมกข์ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้กรรมอันใดที่กระผมได้ล่วงเกินท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ โดยที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ทั้งที่รู้หรือไม่รู้ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง โดยประมาทพลาดพลั้งต่อท่าน

          โดยเฉพาะคุณยิ่งลักษณ์ คุณบุญทรงและคณะ ขอได้โปรดอโหสิกรรมและให้อภัยกระผมด้วย เนื่องจากกระผมไม่มีผลประโยชน์ส่วนตน มีแต่ประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง และด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ท่านได้รับผลบุญจากการอุปสมบทในครั้งนี้ด้วยครับ"

          นพ.วรงค์ เปิดเผยอีกว่า การบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตนอยู่แล้ว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือประเด็นถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนมีโอกาสพูดคุยกับพระสุเทพ ปภากโร และท่านได้ชักชวนให้มาบวชที่วัดสวนโมกข์ ดังนั้นตนจึงต้องขออโหสิกรรมกับทุกคน รวมไปถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะประชดใคร แต่เห็นว่าที่ผ่านมาเราเคยขัดแย้งกันเรื่องส่วนตัว โดยการบวชครั้นี้จะเป็นการแผ่บุญแผ่กุศลให้แก่กันอีกด้วย

          นอกจากนี้การบวชครั้งนี้ส่วนหนึ่งเพราะตนอยากจะศึกษาพระธรรมวินัย เพราะคาดว่าน่าจะนำมาใช้กับในการทำงานทางการเมือง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะมีนายชินวรณ์ บุญเกียรติ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช และนายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย บวชพร้อมกับตนด้วย














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ ลาบวชสวนโมกข์ ขอยิ่งลักษณ์และพวก อโหสิกรรม โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2558 เวลา 15:40:39 26,195 อ่าน
TOP