x close

หญิงวางสเปรย์ขัดเบาะในรถ ระเบิดลั่นกระจกแตกละเอียด เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ


หญิงวางสเปรย์ขัดเบาะในรถ ระเบิดลั่นกระจกแตกละเอียด
หญิงวางสเปรย์ขัดเบาะในรถ ระเบิดลั่นกระจกแตกละเอียด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

            อุทาหรณ์ เตือนคนใช้รถอย่าประมาท แค่ลืมขวดสเปรย์ขัดเบาะไว้ในรถ ระเบิดลั่น กระจกแตกกระจาย-ตุ๊กตาใยสังเคราะห์พรุนเป็นรู โชคดีไม่ใครได้รับบาดเจ็บ
        
            เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นางสาววิชุตา เผามนิล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านให้บริการถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ในตัวอำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เผลอลืมเก็บขวดสเปรย์ขัดเบาะไว้ภายในรถยนต์ จนเกิดระเบิดขึ้นมา พร้อมทั้งชี้ให้เห็นร่องรอยเศษกระจกที่ตกเกลื่อนอยู่ภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กค-8915 อุตรดิตถ์ ทั้งในกระโปรงรถยนต์และเบาะนั่งด้านหลังของคนขับ ผลพวงจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
   
            โดย นางสาววิชุตา เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปร่วมงานบุญ ที่วัดในตัวเมืองกำแพงเพชรและได้จอดรถไว้กลางสนามวัดซึ่งเป็นที่โล่งแจ้ง ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเที่ยงวันพอดี ในตอนนั้นตนยังร่วมงานอยู่ในวัดและมีเสียงโฆษกพูดตามสาย ว่าเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กค 8915 อุตรดิตถ์ ให้รีบไปที่รถโดยด่วน มีเหตุเกิดเสียงดังขึ้นที่รถคล้ายกับระเบิด สิ้นเสียงพูดของโฆษก ด้วยความตกใจ จึงรีบเดินไปที่ลานจอดรถ พบที่บริเวณกระจกด้านหลังของรถเป็นช่องโหว่ มีเศษกระจกแตกกระจายตกเกลื่อนอยู่ที่หลังกระโปรงรถ 



            เบื้องต้นได้ตรวจสอบความเสียหายบริเวณรอบ ๆ พบกระป๋องสเปรย์ที่ตนวางไว้บนคอนโซลตรงกระจกด้านหลังกระเด็นออกจากรถ ส่วนตุ๊กตาที่วางอยู่ใกล้ ๆ กันฉีกขาดเป็นรูใหญ่ ซึ่งทำแรงระเบิดนั้นทำให้กระจกหลังแตกละเอียดต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนกระจกใหม่ถึง 5 พันบาทเลยทีเดียว

            นางสาววิชุตา เล่าต่ออีกว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความร้อนจัดของแดดช่วงเวลากลางวัน ทำให้ภายในตัวรถเกิดความร้อน ประกอบกับข้างในกระป๋องสเปรย์ที่มีน้ำยาและแก๊ส จึงทำให้เกิดการขยายตัว และตอนเกิดเหตุตนไม่ได้ลดกระจกลงทั้ง 4 ด้าน เพื่อเป็นการระบายความร้อนภายในรถ ส่งผลให้ภายในรถเกิดความร้อนสะสม ทำให้น้ำยาพร้อมแก๊สที่อยู่ภายในกระป๋อง เกิดการขยายตัวจนเกิดการระเบิด แรงอัดทำให้กระจกรถยนต์แตกกระจายทันที โชคดีที่ไม่มีใครเดินผ่านไปมา เพราะอาจได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บได้

            อย่างไรก็ดี อยากฝากแจ้งเตือนกับเจ้าของรถยนต์ทุกคนให้รับทราบว่า อย่านำสเปรย์น้ำยาขัดเบาะหรือขัดเงา หรือกระป๋องสเปรย์ชนิดอื่นทิ้งไว้ภายในรถ เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับตน และอาจจะรุนแรงกว่านี้ก็เป็นได้ จากนี้คงไม่กล้านำกระป๋องสเปรย์ ขวดน้ำอัดลม หรือแบตเตอรี่ทิ้งไว้ในรถยนต์อีกต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงวางสเปรย์ขัดเบาะในรถ ระเบิดลั่นกระจกแตกละเอียด เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2558 เวลา 15:58:35 23,403 อ่าน
TOP