x close

สมคิด ติงนายกฯ เรียกพบ สุรพงษ์ วอนขอพื้นที่แสดงความเห็นบ้าง


สมคิด เชื้อคง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วย กรณี พล.อ. ประยุทธ์ เรียก สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เข้าพูดคุยด้วยตัวเอง ชี้นายกฯ เป็นผู้ใหญ่ ให้ฝ่ายมั่นคงดำเนินการดีกว่า

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า คสช. จะเชิญตัว นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เข้าพูดคุย ว่า ไม่เห็นด้วยและไม่อยากให้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนออกมาพูดเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง เพราะเชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ และไม่ใช่คู่ขัดแย้งทางการเมือง จึงต้องใตร่ตรองให้รอบคอบก่อนที่จะพูดอะไรออกมา และการเชิญใครไปพูดคุยนั้น อยากให้หน่วยงานความมั่นคงเป็นผู้ดำเนินการมากกว่า

          นายสมคิด กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องกระแสข่าวการเชิญบุคคลต่าง ๆ เข้าพูดคุยปรับทัศนคตินั้น ตนไม่ได้รู้สึกกังวล แต่อยากให้มีพื้นที่ในการแสดงความเห็นบ้าง และเท่าที่ทราบ นายสุรพงษ์ พูดในลักษณะท้วงติงธรรมดา ไม่ได้กระทบต่อรัฐบาลแต่อย่างใด ดังนั้นส่วนตัวมองว่าข่าวดังกล่าวคงจะไม่กระทบต่อการปรองดอง ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาที่จะดำเนินการ จึงอยากให้รัฐบาลจริงใจในการแก้ไขปัญหา อยากให้ท่านนายกฯ ใจเย็น ๆ และเวลานี้ไม่อยากให้มีการพูดว่าทหารเป็นฝ่ายไล่ล่าเพียงฝ่ายเดียว ขอให้อดทนรอให้เขาทำงานตามโรดแมปที่ได้สัญญาไว้ ถ้าไม่ทำตามสัญญาก็ค่อยว่าอีกทียังไม่สาย เพราะขณะนี้ยังมีเวลาอยู่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมคิด ติงนายกฯ เรียกพบ สุรพงษ์ วอนขอพื้นที่แสดงความเห็นบ้าง โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2558 เวลา 20:15:54 9,046 อ่าน
TOP