x close

ชี้รัฐบาลประกาศวันหยุด 4 พ.ค. เร็วไป หวั่นคนแห่เที่ยวนอก



ชี้รัฐบาลประกาศวันหยุด 4 พ.ค. เร็วไป หวั่นคนแห่เที่ยวนอก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ชี้รัฐบาลประกาศเพิ่มวันหยุด 4 พ.ค. เร็วไป ทำคนวางแผนเที่ยวต่างประเทศ 15-20%

            วันที่ 29 มกราคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศเพิ่มวันหยุดพิเศษในวันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2558 เป็นช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันแรงงาน ต่อเนื่องถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันฉัตรมงคล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนั้น ทำให้หลายคนเริ่มวางแผนท่องเที่ยวกันแล้ว

            แต่อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ กลับมองว่า การประกาศวันหยุดตั้งแต่ต้นปีเช่นนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนวางแผนไปเที่ยวยังต่างประเทศ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายไม่แพง หรือพอ ๆ กับการท่องเที่ยวในประเทศ

            โดยนายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า การประกาศวันหยุดเพิ่มดังกล่าว มีผลต่อดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศแน่นอน แต่การประกาศเร็วเกินไปจะทำให้เงินสะพัดในประเทศไม่เต็มที่ เพราะเชื่อว่านักท่องเที่ยวบางส่วน 15-20% จะวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศในแถบเอเชียที่มีค่าใช้จ่ายไม่แตกต่างจากการเที่ยวไทยมากนัก เช่น เกาหลี ฮ่องกง หรือประเทศในแถบเพื่อนบ้านอย่าง ลาว กัมพูชา ฯลฯ ส่วนการท่องเที่ยวในประเทศ มองว่า จะเป็นการท่องเที่ยวแบบครอบครัวมากขึ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้รัฐบาลประกาศวันหยุด 4 พ.ค. เร็วไป หวั่นคนแห่เที่ยวนอก อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 08:19:19 39,149 อ่าน
TOP