x close

จับงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนขดในสวนยาง เผยอีกตัวใหญ่กว่ายังจับไม่ได้


จับงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนขดในสวนยาง
จับงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนขดในสวนยาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

            ชาวสวนยางแจ้งกู้ภัยพบงูเหลือมยักษ์ 2 ตัว คาดเป็นคู่ผัวเมียกัน กู้ภัยจับได้ตัวเดียวหนักกว่า 80 กก. ผวาอีกตัวใหญ่กว่ากลับมาหาคู่ไม่เจอ อาจกินคนแทน

            เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัวภายในสวนยางพาราของตัวเองที่บ้านห้วยใหญ่ หมู่ 8 ต.ปริก กู้ภัยใต้เต็กตึ๊งจึงรุดไปตรวจสอบพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่ใต้โพรงลึก จึงช่วยกันจับออกมาอย่างทุลักทุเล วัดความยาวได้กว่า 7 เมตร น้ำหนัก 80 กิโลกรัม



            ทั้งนี้ นายสุมิตร เพชรแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของสวนยาง เผยว่า กลางดึกวันก่อนตนและภรรยาต้องตกใจสุดขีด ขณะออกมากรีดยางและพบงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัว นอนขดอยู่ใต้ต้นยาง คาดว่าทั้งสองตัวเป็นคู่ผัวเมียกัน รุ่งเช้าตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับไปปล่อย อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่มาจับงูนั้น ปรากฏว่างูเหลือมอีกตัวซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าได้เลื้อยหายไปแล้ว ตนเกรงว่ามันอาจจะกลับมาอีกแล้วไม่เจอคู่ของตัวเอง ก็อาจจะมีอาการดุร้ายมาไล่เขมือบคนกรีดยางแทนก็เป็นได้ ถ้ายังจับไม่ได้ชาวบ้านละแวกนี้ก็คงไม่กล้าออกมากรีดยางอีกแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนขดในสวนยาง เผยอีกตัวใหญ่กว่ายังจับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 09:50:17 84,521 อ่าน
TOP