x close

พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งตั้งกรรมการอุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล.


พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งตั้งกรรมการอุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล.
พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งตั้งกรรมการอุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พล.อ. สุรยุทธ์ ไม่มั่นใจตำรวจจะคืนเงินยักยอก 1,600 ล้านบาทได้มากน้อยแค่ไหน เผยเตรียมตั้งกรรมการอุดช่องโหว่ในการทุจริตเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

            วันนี้ (29 มกราคม 2558) พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะนายกสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวถึงกรณีการทุจริตเงินกว่า 1,600 ล้านบาทของสถาบันว่า เบื้องต้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดี รวมถึงการติดตามเงินจำนวน 1,600 ล้านบาท ที่ยักยอกไป มาคืนให้กับสถาบันเพราะถือเป็นจำนวนเงินไม่น้อย

            พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยถึงจำนวนเงินดังกล่าวด้วยคิดว่าทางสถาบันน่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา เนื่องจากปัจจุบันทางสถาบันยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางด้านการศึกษา หากได้เงินจำนวนนี้คืนมาก็จะแก้ปัญหาได้ไม่น้อย พร้อมระบุว่าแต่ก็ยังไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้ทางสถาบันได้มากน้อยเพียงใด

            พล.อ. สุรยุทธ์ ยังเปิดเผยถึงการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการทุจริตว่า ในขณะนี้จะทำการจัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน ทั้งกรรมการที่มาจากภายในและภายนอกสถาบัน รวมถึงเจ้าหน้าที่สถาบันด้วย เพื่อมาอุดลู่ทางในการทุุจริตทั้งระบบการเงิน บุคลากร โครงสร้างบริหารตลอดจนข้อมูลต่าง ๆ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนการอนุมัติเพื่อให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นขึ้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งตั้งกรรมการอุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล. อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 14:51:19 2,790 อ่าน
TOP