x close

ผบ.ตร. แถลงรวบ 2 มือสังหาร แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดนครชัยศรี


ผบ.ตร. แถลงรวบ 2 มือสังหาร แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดนครชัยศรี
ผบ.ตร. แถลงรวบ 2 มือสังหาร แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดนครชัยศรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผบ.ตร. แถลงรวบ 2 คนร้าย มือยิงหัวแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ด หลังตำรวจยกกำลังบุกปิดล้อมกดดันหนักจนเข้ามอบตัว เจ้าตัวสารภาพสิ้นไม่ตั้งใจฆ่าผู้ตาย เพียงยิงตอบโต้ป้องกันตัว ด้านกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพมอบ 1 แสนเยียวยาผู้เสียชีวิต   
          
            เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยในการแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหา ในคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง และยิง นางกรณัฐ หรือเจ้นัด ปุเรนโสภา อายุ 39 ปี เจ้าของร้านบะหมี่เจ้นัด เลขที่ 64/19 หมู่ 3 ต.บางกระเบา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เสียชีวิตกลางดึกของคืนวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่ผู้ตายยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุ และวิงวอนขออย่ายิงลูกชายนั้น ว่า หลังจากเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ที่คนก่อเหตุอย่างอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงผู้หญิงถึงแก่ความตายกลางที่ชุมชน ตนจึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์  ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. จัดทีมสืบสวน นำโดย พล.ต.ท. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จตร.(สบ 8), พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ส. และคณะพนักงานสืบสวนในคดีอาญาสำคัญเข้าร่วมกันเร่งคลี่คลายคดี เข้าไปทำงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ภาค 7
   
            ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้รวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์ ไปขว้างระเบิดที่ทำขึ้นเองคล้ายระเบิดปิงปอง ใส่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุจำนวนหลายครั้ง และในวันเกิดเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิง นางกรณัฐ ถึงแก่ความตาย คณะทำงานจึงสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถระบุตัวและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ คือ นายยุทธนา หรือ เอ็ม สมบูรณ์ อายุ 24 ปี นายธนวัฒน์ หรือ อ้วน แก้วงาม อายุ 21 ปี และสามารถติดตามตัวเยาวชนอีกจำนวน 16 คน ที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปร่วมอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



            จากนั้นคณะทำงานได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี พร้อมด้วยของกลาง เป็นอาวุธปืนสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 7 นัด, ระเบิดทำขึ้นเองคล้ายระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก, ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. (เก็บได้จากที่เกิดเหตุ) จำนวน 3 ปลอก, หัวกระสุนปืน (เก็บได้จากที่เกิดเหตุ) จำนวน 1 หัว, รถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คัน, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง สำหรับอาวุธปืน ของกลาง นั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเปรียบเทียบกับหัวและปลอกกระสุนปืนที่ เก็บได้จากที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ยิงผู้ตายจริง

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นตั้งแก๊งบางอ้อ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปขว้างระเบิดคล้ายระเบิดปิงปองใส่หน้าร้านที่เกิดเหตุหลายครั้ง จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนของกลาง ยิงนางกรณัฐฯ ถึงแก่ความตาย โดยอ้างว่าเป็นการยิงตอบโต้แบบไม่มีเป้าหมาย ด้วยความตกใจหลังจากที่กลุ่มของตนถูกยิงก่อน และไม่มีเจตนายิงผู้ตายแต่อย่างใด

            ขณะที่นางสุภาพร ปุเรนโสภา อายุ 54 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า การสูญเสียลูกสาวถือว่ากระทบต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้เสียชีวิตนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัวในการหารายได้มาจุนเจือคนในบ้าน ซึ่งปกติลูกสาวเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี และผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้นก็เป็นคนรู้จักกัน ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

            ทั้งนี้ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันต์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มอบเงินเยียวยา จำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. แถลงรวบ 2 มือสังหาร แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดนครชัยศรี อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 14:52:22 38,072 อ่าน
TOP