x close

หม่อมอุ๋ย เหน็บสื่อ ไอ้พวกบ้า เลือกเสนอแต่ข่าวขัดแย้ง


หม่อมอุ๋ย
 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล


                ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล หลุดปากแซวสื่อ ไอ้พวกบ้า กลางวง กมธ.เศรษฐกิจฯ หลังถูกถามรัฐบาลไร้ผลงาน ชี้สื่อมวลชนไม่สนข่าวของตน ชอบแหย่นายกฯ เล่นแต่ข่าวความขัดแย้ง

                วันที่ 29 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (28 มกราคม 2558) ที่ห้องรับรอง 1-2 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 คณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้เชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อมูลและความเห็นเกี่ยวกับนโยบายและมาตรการในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

                โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการชี้แจง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้มีเอกสารให้กับกรรมาธิการประกอบการชี้แจงด้วย โดยในระหว่างการชี้แจง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้ชี้แจงสลับกับการตำหนิสื่อมวลชนเป็นระยะ ๆ โดยตอนหนึ่งกล่าวว่า เอกสารแจกนักข่าวแต่มันก็ไม่ลงกัน ถ้าเป็นผมมีข้อมูลแบบนี้ทำเป็นข่าวแล้ว แถมยกตัวอย่าง เรื่องดัชนีผู้บริโภคเรื่องเงินเฟ้อก็ดีขึ้น แต่ก็ยังบอกกันว่าของแพง ซึ่งนักข่าวไม่ลงข่าวตามที่ให้ข้อมูลไป
 
                และในช่วงท้าย ก่อนจบการชี้แจงเป็นช่วงที่สื่อมวลชนทยอยออกจากห้องประชุม แต่ปรากฏว่ามีกรรมาธิการคนหนึ่งได้ถาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ว่า ตกลงว่าผลงานรัฐบาลไม่ปรากฏ เป็นเพราะรัฐบาลอ่อนประชาสัมพันธ์ใช่หรือไม่ ซึ่ง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ตอบกลับอย่างอารมณ์ดีพร้อมเเซวว่า ประชาสัมพันธ์ของกระทรวงไม่อ่อน  แต่ผู้สื่อข่าวเขาเทียบระหว่างตนพูดกับนายกฯ พูด ซึ่งน้ำหนักนายกฯ ดีกว่า แล้วก็ไม่ลงของตนเลย และพวกนักข่าวแหย่นายกฯ เก่ง ก็แกล้งแหย่ท่าน ซึ่งท่านนายกฯ เอง ก็ไม่ได้พูดผิดอะไร แต่มันบิดซะจนข่าวมันตกหมด คือพวกผู้สื่อข่าวเซียนจริง ๆ เพราะตนเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมาแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาจะพูดอะไรจะเผื่อเอาไว้ แต่ท่านนายกฯ เป็นคนที่มีอะไรก็พูดตามนั้นเลย "แต่ไอ้พวกบ้าเนี่ย" มันไปบิดนิดเดียว เรื่องอีกเรื่องที่เราชี้แจงไม่มีเลย ไอ้สิ่งที่ผมมาพูดทั้งหมดในวันนี้ ผมนั่งคุยกับมันแล้วด้วยซ้ำไป มันยังไม่ลงเลยเพราะมันคิดว่าไม่สนุกมันไม่มีความขัดแย้ง แต่ผมไม่มีหน้าที่ขัดแย้งใช่รึเปล่า
 
                ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวในที่ประชุมอีกว่า ตนผ่านมาหลายรัฐบาลตอบคำถามไม่ได้ว่าทำไม แต่ว่าไม่ลืมว่ากองงานโฆษกเขาขยัน เมื่อช่วงที่ตนเป็นโฆษกรัฐบาลตนไม่เคยแถลงเยอะ ตนรู้ว่า 3 เรื่องนี้ออกไปฮิตแน่ ๆ ก็เล่นแค่ 3 เรื่องนี้อย่างเดียว เราต้องเดาใจพวกหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชน ตนนึกเลยว่าวันนี้จะเอาเรื่องอะไร แต่ว่าโฆษกฯ เขาแถลงเยอะเรื่องจริง ๆ ซึ่งถ้าวันนี้นักข่าวมันสนใจแค่ 3 เรื่อง ก็ 3 เรื่อง แต่เอาให้มันลึกให้มันตื่นเต้นหน่อย ถามว่าจุดอ่อนรัฐบาลนี้อยู่ตรงไหน ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะชี้แจงมันก็ไม่ฟัง แต่มันไม่มีความขัดแย้ง ซึ่งสมัยก่อนตนชี้แจงมีคนฟังมันก็ได้ความรู้ไป แต่พอเวลามีคนอื่นมาพูดแล้วมันรู้สึกว่าเรื่องนั้นมีความขัดแย้งมันก็ลง ซึ่งก็ชัดเจนเลย
 
                อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวต่ออีกว่า วันที่แถลงผลงาน 3 เดือน วันนั้นทุกคนแถลงหมดเลย ก็ถูกต้องแล้วที่เอาข่าวท่านนายกฯ ลงอย่างเดียว แต่ท่านนายกฯ ท่านมีอารมณ์แบบฉุนเฉียวสนุกสนาน เขาก็ลงอันนั้นอย่างเดียว ผมเลยถามว่าแล้วที่แถลงเรื่องเศรษฐกิจสังคมไม่ลงเลยหรือ นักข่าวก็หัวเราะกันแหะ ๆ ก็รู้ว่ามันมีนัยนักข่าวมันเลือกที่จะไม่ลง มันก็อาจจะเป็นเพราะเราลำเลียงไม่ดีพอก็ได้ ถ้าเรารู้จักลำเลียงแล้วรู้จักลิมิตบางอย่างที่ไม่จำเป็นให้มันรู้ซะ มันก็จะไปได้ ต้องอย่างนั้นแหละ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมอุ๋ย เหน็บสื่อ ไอ้พวกบ้า เลือกเสนอแต่ข่าวขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 15:42:16 9,082 อ่าน
TOP