x close

หญิงวิ่งใส่รถนายกฯ วอนช่วยด้วย ถูกแบงก์ยึดทรัพย์ 42 ล้าน


หญิงวิ่งใส่รถนายกฯ วอนช่วยด้วย ถูกแบงค์ยึดทรัพย์ 42 ล้าน
หญิงวิ่งใส่รถนายกฯ วอนช่วยด้วย ถูกแบงก์ยึดทรัพย์ 42 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            หญิงเมืองเพชรบูรณ์ วิ่งเข้าใส่รถนายกฯ วอนให้ช่วยแก้ปัญหาหนี้สิ้น หลังถูกธนาคารยึดทรัพย์กว่า 42 ล้านบาท บอกหรือต้องจุดไฟเผาร่างถึงจะยอมช่วย

            เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2558 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ และมีคณะหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุม

            โดยระหว่างที่ขบวนรถของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เลี้ยวเพื่อเข้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปรากฏว่าได้มีหญิงอายุประมาณ 50 ปี ถือไม้เท้าข้างหนึ่งประคองตัวเอง ทราบชื่อภายหลังคือ นางภินันท์ ภูมิวรรณรินทร เกษตรกรทำสวนมะขาม ชาวเพชรบูรณ์ พยายามวิ่งเข้าขวางขบวนรถของนายก ฯ เพื่อที่จะยื่นหนังสือร้องเรียน โดยนางภินันท์ได้นำกระเช้ามะขามหวานเพื่อมอบให้แก่นายกฯ ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยได้เข้าขวางก่อนและขอร้องไม่ให้ นางภินันท์ เข้าถึงขบวนรถนายกฯ ซึ่งขบวนรถก็ไม่ได้หยุดและขับผ่านไปตามปกติ เพียงแต่นายกฯ ได้มองออกมาผ่านกระจกรถเท่านั้น

            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เข้าไปเจรจาให้นางภินันท์ระงับสติอารมณ์และพยายามซักถามถึงปัญหา แต่นางภินันท์กลับพูดพร้อมส่งเสียงโหวกเหวกโวยวายด้วยความเครียด เพราะคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขัดขวางไม่ให้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกฯ

            ทั้งนี้ นางภินันท์ เผยว่า ตนเป็นหนี้สินและถูกธนาคารยึดทรัพย์ขายทอดตลาด การมาวันนี้ก็เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากนายกฯ พร้อมยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนสั่งมา หรืออยู่เบื้องหลัง ตนเป็นผู้เดือดร้อนตัวจริง และได้ร้องเรียนปัญหาหนี้สินมาหลายรัฐบาลแล้ว โดยเฉพาะที่ทำเนียบฯ ก็เคยไปร้องเรียนจนเจ้าหน้าที่รู้จักหมดแล้ว

            นอกจากนี้ นางภินันท์ ยังบอกอีกว่า หรือนายกฯ ต้องการให้ตนจุดไฟเผาตัวเหมือนป้าสังเวียนก่อนถึงจะมีการช่วยเหลือ และยืนยันว่าตนไม่ใช่คนกระจอก มีทรัพย์สิน โดยอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ของธนาคารหลอกให้เซ็นเอกสารก่อนนำเอาทรัพย์ของตนไปขายทอดตลาด แล้วก็ยึดทรัพย์ไปจำนวนกว่า 42 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงวิ่งใส่รถนายกฯ วอนช่วยด้วย ถูกแบงก์ยึดทรัพย์ 42 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 15:40:41 40,243 อ่าน
TOP