x close

มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าว MH370 หลังญาติเหยื่อมาร่วมฟัง


มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าว MH370 หลังญาติเหยื่อมาร่วมฟัง
มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าว MH370 หลังญาติเหยื่อมาร่วมฟัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  AFP

          มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าวเรื่องเครื่องบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 หลังมีญาติของเหยื่อมาร่วมงานแถลงข่าว เตรียมแถลงผ่านโทรทัศน์ในเวลา 18.00 น. วันนี้ (29 ม.ค.)

          วันที่ 29 มกราคม 2558 เว็บไซต์เดอะมาเลย์เมลออนไลน์ มีรายงานจากเมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ระบุว่า กรมการบินพลเรือนของประเทศมาเลเซีย ได้ยกเลิกการแถลงข่าวเรื่องเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 แล้ว หลังจากประกาศเลื่อนการแถลงข่าวมาได้ครึ่งชั่วโมง

          โดยที่ผู้สื่อข่าวได้รับหนังสือจากกรมการบินพลเรือน แจ้งว่า การแถลงข่าวในวันนี้ได้เชิญเฉพาะสื่อมวลชนเท่านั้น และเนื่องจากมีญาติของผู้ที่สูญหายไปกับ MH370 มาปรากฏตัวในงานแถลงข่าว ทำให้การแถลงข่าวไม่สามารถดำเนินต่อไปได้และต้องถูกยกเลิก โดยผู้อำนวยการทั่วไปของกรมการบินพลเรือนได้เตรียมที่จะแถลงผ่านโทรทัศน์ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะมีการชี้แจงกับญาติแยกต่างหาก 

          รายงานระบุว่า วานนี้ (28 มกราคม) ได้เกิดกระแสข่าวลือขึ้นในกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนครอบครัวของเหยื่อ MH370 ว่าทางการมาเลเซียได้เตรียมที่จะประกาศเรื่องสำคัญเกี่ยวกับเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งนั่นทำให้ทางกลุ่มออกมาโต้ว่าจะไม่ยอมรับถ้อยแถลงใด ๆ จากทางการ จนกว่าจะมีหลักฐานทางกายภาพที่ยืนยันถึงชะตากรรมของ MH370

          ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้ออกมาแถลงยืนยันว่าเครื่อง MH370 ได้สิ้นสุดการเดินทางในตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ก่อนสรุปเพียงสั้น ๆ ว่าเครื่องบินได้ตกลงในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่แล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าว MH370 หลังญาติเหยื่อมาร่วมฟัง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 18:08:16 7,384 อ่าน
TOP