x close

บิ๊กจิ๋ว แจ้งจับหนุ่มอ้างชื่อตั้งองค์กรเถื่อน หลอกเงินเหยื่อนับสิบ


พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ
พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ


                พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์ แจ้งจับหนุ่มแอบอ้างชื่อ ตั้งองค์กรเถื่อน หลอกเงินชาวบ้านนับสิบราย ข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. นางราตรี พลอยแดง อายุ 64 ปี กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดเพชรบูรณ์ รับมอบอำนาจจาก พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. ธนภัทร กังรวมบุตร พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างชื่อ พล.อ. ชวลิต ไปหลอกลวงประชาชนจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด พร้อมนำคลิปวิดีโอและเอกสารที่เกี่ยวข้อง มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบคดีในข้อหาหมิ่นประมาท

               โดย นางราตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ. ชวลิต ได้ทราบข่าวว่ามีชายคนหนึ่ง ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายกรานต์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้จัดตั้งองค์กรตรวจสอบการทุจริตแห่งหนึ่ง โดยมีการนำภาพถ่ายคู่กับ พล.อ. ชวลิต ที่บ้านพักย่านพระราม 5 ไปแอบอ้างว่าเป็นหลานของ พล.อ. ชวลิต ก่อนจะชักชวนชาวบ้านในพื้นที่แถบภาคอีสาน ให้เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกองค์กรดังกล่าว ซึ่งมี นายกรานต์ เป็นประธานองค์กร และอ้าง พล.อ. ชวลิต เป็นที่ปรึกษาองค์กร และได้มีการเรียกเก็บเงินต่อสมาชิกรายละ 1,500-2,000 บาท โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อแล้วหลายสิบราย ทำให้ พล.อ. ชวลิต ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

               นอกจากนี้ นายกรานต์ ยังนำนามบัตรพร้อมลายเซ็นของ พล.อ. ชวลิต ไปแอบอ้างกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ อาทิ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งฝ่ายปกครองจังหวัด และอำเภอต่าง ๆ หลายแห่ง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกหรือขอความอนุเคราะห์ในการดำเนินงานต่าง ๆ ขององค์กรนี้อีกด้วย อีกทั้ง นายกรานต์ ได้นำภาพที่ถ่ายคู่กับ พล.อ. ชวลิต ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวและในไลน์ เพื่อแอบอ้างสร้างความน่าเชื่อถือ แม้ว่าทาง พล.อ. ชวลิต เคยมอบหมายให้คนไปตักเตือนให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว แต่นายกรานต์ก็ไม่หยุดและยังคงกระทำการแอบอ้างอยู่อย่างต่อเนื่อง พล.อ. ชวลิต จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดี

               อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องทุกข์เอาไว้แล้ว โดยกรณีดังกล่าวยังคงต้องขอให้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเตม หากจะเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว แจ้งจับหนุ่มอ้างชื่อตั้งองค์กรเถื่อน หลอกเงินเหยื่อนับสิบ โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2558 เวลา 20:21:54 5,887 อ่าน
TOP