x close

รถบรรทุกแก๊สระเบิดทำ รพ. ถล่มในเม็กซิโก ดับ 2 เจ็บเพียบ

รถบรรทุกแก๊สระเบิดเม็กซิโก

รถบรรทุกแก๊สระเบิดเม็กซิโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก DAVID DEOLARTE / AFP, RONALDO SCHEMIDT / AFP, RONALDO SCHEMIDT / AFP, DAVID DEOLARTE / AFP

          รถบรรทุกแก๊สระเบิดในโรงพยาบาลเม็กซิโก ดับอย่างน้อย 2 บาดเจ็บอีกเพียบ

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกแก๊สระเบิดในโรงพยาบาลเม็กซิโก ทำบางส่วนของโรงพยาบาลถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ บาดเจ็บอีกเกลื่อน หลายคนติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเม็กซิโกซิตี้ของเม็กซิโก รถบรรทุกแก๊สคันหนึ่งได้เกิดระเบิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำให้โรงพยาบาลพังถล่มเสียหายกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 66 ราย โดย 22 คนในจำนวนผู้บาดเจ็บนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัส

          หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคน 3 คน ที่คาดว่าน่าจะมีส่วนทำให้รถแก๊สคันนี้ระเบิด อย่างไรก็ดี 2 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยก็เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ และตอนนี้ก็ถูกส่งตัวไปรักษาอาการอยู่

          รายงานระบุว่า เด็กเล็ก ๆ หลายคนถูกพบว่ารอดชีวิตอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง เช่นเดียวกับผู้ป่วยอีกหลายคนด้วย เจ้าหน้าที่กำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการเข้าให้ความช่วยเหลือ

          ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดระเบิดครั้งนี้ คาดว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่รถแก๊สคันนี้กำลังเติมแก๊สให้กับถังแก๊สของโรงพยาบาล โดยระหว่างที่เติมแก๊สอยู่ แก๊สก็เกิดรั่วขึ้นมา และพนักงานผู้รับผิดชอบก็ไม่อาจยับยั้งการรั่วของแก๊สได้

รถบรรทุกแก๊สระเบิดเม็กซิโก

รถบรรทุกแก๊สระเบิดเม็กซิโก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกแก๊สระเบิดทำ รพ. ถล่มในเม็กซิโก ดับ 2 เจ็บเพียบ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2558 เวลา 07:08:18 7,196 อ่าน
TOP