x close

คนใกล้ชิดยัน โอ๊ค ไม่ได้ถูกทหารบุกจับถึงบ้านพัก-แค่มาตรวจตราตามปกติ


คนใกล้ชิดยัน โอ๊ค ไม่ได้ถูกทหารบุกจับถึงบ้านพัก-แค่มาตรวจตราตามปกติ
คนใกล้ชิดยัน โอ๊ค ไม่ได้ถูกทหารบุกจับถึงบ้านพัก-แค่มาตรวจตราตามปกติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram oak_ptt

            คนใกล้ชิด โอ๊ค พานทองแท้ ยืนยัน ข่าวโดนทหารรวบตัวถึงบ้านพัก พาไปปรับทัศนคติ ไม่จริง แจงแค่มาตรวจตราตามปกติเท่านั้น

             จากกระแสข่าวที่ว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ "โอ๊ค" บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ถูกทหารบุกจับตัวถึงบ้านพัก เพื่อให้หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ล่าสุด (29 มกราคม 2558) มีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิด นายพานทองแท้ ระบุว่า ไม่มีการบุกจับนายพานทองแท้แต่อย่างใด เป็นปกติที่มีทหารมาตรวจตราที่บ้านพัก และไม่ได้มีการนำตัวนายพานทองแท้ไปปรับทัศนคติตามข่าวลือที่ออกมา ไม่มีลักษณะที่เข้ามาโดยสร้างความหวาดกลัว สามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่บ้านได้

            ทางด้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงกรณี คสช. เรียกนักการเมืองและแกนนำคนเสื้อแดงเข้ารายงานตัวหลายคนในช่วงนี้ว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ ส่วนจะเป็นการกดดันจนทำให้เกิดปัญหาหรือไม่นั้น ก็ได้บอกมาตั้งนานแล้วว่า ขอเวลาให้รัฐบาลและ คสช. ทำงานตามโรดแมพก่อน 1 ปี ตอนนี้ขอให้อยู่เฉย ๆ หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน ตอนนี้ต้องการความปรองดอง

             ในขณะที่ ​พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เผยว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่อยากให้แต่ละฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะอาจส่งผลต่อการปฏิรูปประเทศ อยากให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ แต่หากแสดงความคิดเห็นอยู่ในกรอบก็สามารถทำได้ ถ้าอยากให้ปรองดอง ก็ขอให้อยู่กันอย่างสงบ อย่าออกมาก่อกวนจนกลายเป็นปัญหา

             ส่วน พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเชิญเพื่อมาพูคคุยเพื่อปรับทัศนคติให้มีความเข้าใจกันเท่านั้น ยังไม่มีการนำตัวบุคคลเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในค่ายทหาร อยู่ที่ความเข้าใจ หากเขามีความเข้าใจดีแล้ว ก็จะไม่เป็นอะไร

           สำหรับคำถามที่ว่าจะมีการเชิญตัว นายพานทองแท้ มาปรับทัศนคติด้วยหรือไม่นั้น พล.อ. อุดมเดช กล่าวว่า ต้องดูกันต่อไป ตามที่ได้เคยขอร้องไปแล้วว่าให้อยู่ในกรอบ ถ้าเขาอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนใกล้ชิดยัน โอ๊ค ไม่ได้ถูกทหารบุกจับถึงบ้านพัก-แค่มาตรวจตราตามปกติ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2558 เวลา 08:13:05 11,273 อ่าน
TOP