x close

คสช. เรียก วรชัย รายงานตัว 2 ก.พ.-ทหารรับตัว พิชัย ปรับทัศนคติ


วรชัย-พิชัย


              คสช. เรียก วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย รายงานตัวช่วงบ่าย วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ที่กองทัพภาค 1 ด้าน พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถูกรับตัวไปปรับทัศนคติแล้ว

              วันที่ 30 มกราคม 2558 นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากนายทหารให้เข้ามาทำการพูดคุยปรับทัศนคติในวันนี้จริง แต่เบื้องต้นแจ้งไปว่าติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวก จึงขอเข้ามาพบในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่กองทัพภาค 1 แทน

              นายวรชัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้พูดหรือแสดงความเห็นที่สร้างความแตกแยกแต่อย่างใด มีเพียงการแนะนำ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยความหวังดีเท่านั้น

              นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พ.ท. ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 27 รักษาพระองค์ ได้เดินทางไปรับตัว นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ไปปรับทัศนคติ หลังจากที่นายพิชัยได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจ และพลังงานของรัฐบาล รวมถึงภาพลักษณ์ประเทศไทยในสายตาประชาคมโลก 

              และที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า จะพานายพิชัยมาทำความเข้าใจ เช่นเดียวกับแกนนำพรรคเพื่อไทยอีกหลายรายที่แสดงความเห็นต่อการทำงานของรัฐบาล

              ขณะที่ นายพิชัย เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รู้สึกกังวลใจ แต่ยืนยันว่าการแสดงความเห็นและชี้แนะนโยบายด้านเศรษฐกิจและพลังงานทุกครั้งเป็นไปอย่างมีเหตุมีผล













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. เรียก วรชัย รายงานตัว 2 ก.พ.-ทหารรับตัว พิชัย ปรับทัศนคติ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2558 เวลา 14:27:51 7,477 อ่าน
TOP