x close

นายกฯ สั่งจับตากลุ่มขู่รัฐบาลว่าจะก่อเหตุรุนแรง จับรวบทันที

นายกฯ อวยพรปีใหม่ 2558


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ThaiPBS SpotPromote

           นายกรัฐมนตรี ชี้กลุ่มอดีตนักการเมือง ขู่รัฐบาลว่าจะใช้ความรุนแรง-ก่อเหตุไม่สงบ เป็นเหมือนการก่อการร้าย จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทันที

           เมื่อเวลา 20.15 น. วันนี้ (30 มกราคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ถึงกรณีของอดีตนักการเมือง ที่มีคดีบ้าง หรือว่าอยู่ในพรรคการเมืองบ้าง ได้ออกมาขู่ว่าจะใช้การชุมนุม ขู่กับรัฐบาล ข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐว่าจะใช้ความรุนแรง ว่าจะปรองดองไม่ได้ หรือว่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเหมือนภาคใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตราย ถือว่าเป็นการพูดในเชิงเหมือนกับลักษณะการก่อการร้าย พวกนี้ถูกบันทึกไว้หมดแล้วจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที เพราะเป็นการพูดที่ทำให้เกิดความผลกระทบที่ทำให้เกิดความมั่นคง

           โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ คสช. ประเมินแล้วก็ดำเนินการในทันทีกับผู้ที่มีการกระทำดังกล่าว เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนได้รับฟังข้อเท็จจริง รักประเทศชาติกันบ้าง เพราะทุกคนก็มีความยากลำบาก อยากมีความสุข ไม่ใช่กลุ่มหนึ่งกลุ่มใดเดือดร้อน ย้ำว่าตนเองก็เดือดร้อน ไม่ได้มีความสุขมากนักในการทำงานในวันนี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่งจับตากลุ่มขู่รัฐบาลว่าจะก่อเหตุรุนแรง จับรวบทันที อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2558 เวลา 21:58:43 8,103 อ่าน
TOP