x close

บุกช่วย 4 คนไทย ถูกหลอกค้าแรงงานบนเรือเวียดนาม


แรงงาน

ทรภ.1 ช่วย 4 ลูกเรือประมงถูกหลอกบนเรือเวียดนาม (ไอเอ็นเอ็น)
 
                 ทัพเรือภาคที่ 1 ช่วย 4 คนไทยบนเรือประมงเวียดนาม หลังถูกหลอกไปค้าแรงงาน พร้อมรวบ 17 ลูกเรือชาวเวียดนาม และเรือประมง 3 ลำ รุกน่านน้ำเข้าจับปลิงทะเล

                 วันนี้ (31 มกราคม 2558) พล.ร.ท. สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขตทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ น.อ. สำเริง จันทร์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 นำเรือหลวงสุโขทัย และเรือตรวจการณ์ ต.99 ออกตรวจจับเรือประมงสัญชาติเวียดนาม หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบเข้ามาทำประมงในทะเลอ่าวไทย บริเวณเกาะจวง ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อจับปลิงทะเลไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านและประเทศจีน เพราะมีความเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ รักษาโรคหลายชนิด เสริมสมรรถภาพทางเพศชั้นเลิศ 

                 เบื้องต้นได้ควบคุมเรือพร้อมไต้ก๋ง และลูกเรือชาวเวียดนาม รวม 17 คน และชาวไทยที่ถูกหลอกจำนวน 4 คน เข้าเทียบท่าเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ให้ดำเนินคดีในข้อหาทำการประมงรุกล้ำน่านน้ำไทยในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หนีเข้าราชอาณาจักไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และผิดตาม พ.ร.บ.สิทธิทำการประมง และส่งชาวไทยที่ถูกหลอกจำนวน 4 คนให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) ไปคัดแยกและช่วยเหลือต่อไป

แรงงาน

แรงงาน

แรงงาน

แรงงาน

แรงงาน












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกช่วย 4 คนไทย ถูกหลอกค้าแรงงานบนเรือเวียดนาม โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2558 เวลา 15:00:10 6,846 อ่าน
TOP