x close

จอร์แดนขู่จะประหารนักโทษหญิง หาก ISIS ฆ่าตัวประกันจอร์แดน


ISIS
จอร์แดนขู่จะประหารนักโทษหญิง หาก ISIS ฆ่าตัวประกันจอร์แดน

ISIS

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ 

                จอร์แดนขู่จะประหารชีวิต ซาจิดา อัล-ริชาวี พร้อมนักโทษ ISIS โดยเร็ว หาก ISIS ประหารตัวประกันนักบินจอร์แดน

                พร้อมด้วยนักโทษ ISIS โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หาก ISIS สังหารนายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินจอร์แดนที่ถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ในขณะนี้ 

                วันที่ 30 มกราคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า รัฐบาลจอร์แดนขู่จะประหารชีวิต นางซาจิดา อัล-ริชาวี มือระเบิดหญิงในเครือข่ายรัฐอิสลาม หรือ ISIS พร้อมด้วยนักโทษ ISIS โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หาก ISIS สังหารนายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินจอร์แดนที่ถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ในขณะนี้ 

ISIS

ISIS

                สำหรับคำขู่นี้เกิดขึ้นหลังพ้นกำหนดเส้นตายในการแลกเปลี่ยนตัวประกันตามที่ ISIS กำหนด โดยที่ไม่มีคำใบ้ใด ๆ ถึงชะตากรรมของ นายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ หรือนายเคนจิ โกโตะ เพื่อนตัวประกันชาวญี่ปุ่นในขณะนี้ ทางด้านแหล่งข่าวกรองชี้ว่า การที่ ISIS ปฏิเสธจะหาทางพิสูจน์ว่า นายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เท่ากับการบอกว่าการเจรจาครั้งนี้ล้มเหลว และการตอบโต้ครั้งนี้จากรัฐบาลจอร์แดน ก่อให้เกิดความเป็นไปได้ว่าการเจรจาครั้งนี้อาจจบลงด้วยการนองเลือด

                ทางด้าน อลิจาห์ แมกเนียร์ หัวหน้าผู้สื่อข่าวต่างประเทศของหนังสือพิมพ์ อัลไร ของคูเวต เปิดเผยว่า เขามีช่องทางติดต่อกับแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในรัฐบาลจอร์แดน ซึ่งเผยว่าคำขู่ดังกล่าวได้ถูกส่งไปถึง ISIS แล้ว เพื่อเตือนว่าจอร์แดนจะประหารมือระเบิดหญิงพร้อมด้วยนักโทษ ISIS โดยเร็ว เพื่อเป็นการแก้แค้นหาก ISIS สังหารนักบิน โดยเขาทราบว่ายังมีนักโทษคนอื่น ๆ อีกหลายคนในจอร์แดน ที่ ISIS ต้องการให้ได้รับการปล่อยตัว 

                ทั้งนี้ไม่นานหลังรายงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางการจอร์แดนก็ได้ออกแถลงการณ์เผยว่า พวกเขายังรอคอยการพิสูจน์จาก ISIS ว่านายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ ยังมีชีวิตอยู่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอร์แดนขู่จะประหารนักโทษหญิง หาก ISIS ฆ่าตัวประกันจอร์แดน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 12:01:59 35,841 อ่าน
TOP