x close

ไฟไหม้หัวจักรรถไฟท่องเที่ยว สิงคโปร์-กรุงเทพฯ เสียหายร่วม 100 ล้าน


ไฟไหม้หัวจักรรถไฟท่องเที่ยว สิงคโปร์-กรุงเทพฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ไฟไหม้หัวจักรรถไฟท่องเที่ยว สายสิงคโปร์-กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดกว่า 45 นาที เพลิงจึงสงบ คาดเสียหายร่วม 100 ล้านบาท ขณะที่นักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัยดี

            เมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2558) เกิดเหตุเพลิงไหม้หัวจักรรถไฟท่องเที่ยว บริเวณทางรถไฟ ต.ท่ามะขาม เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ห่างจากสถานีรถไฟกาญจนบุรี (ดอนรัก) ประมาณ 500 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถไฟสุดหรู บริษัท Eastern & Oriental Express สายสิงคโปร์-มาเลเซีย-กทม. ขบวนที่ 951 รวม 17 โบกี้ ซึ่งมีหัวจักรทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีไฟกำลังลุกไหม้หัวจักรที่ 4220 ซึ่งอยู่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัด กระทั่งเพลิงเริ่มสงบเจ้าหน้าที่ต้องโรยตัวเข้าไปบริเวณห้องเครื่องภายในหัวจักร เพราะจำเป็นต้องฉีดน้ำให้หล่อเลี้ยงไม่ให้เปลวเพลิงปะทุไหม้ขึ้นมาอีก โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที สถานการณ์จึงเข้าสู่สภาวะปกติ โชคดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวคนใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

            ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุไฟไหม้หัวรถจักร เจ้าหน้าที่รถไฟได้เร่งปลดโบกี้ที่มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเกือบ 200 คน ซึ่งโดยสารมากับขบวนรถไฟดังกล่าว รวม 17 โบกี้ ออกจากหัวจักรที่ถูกไฟไหม้ได้ทัน จากนั้นพนักงานขับรถไฟจึงได้นำหัวจักรที่อยู่ท้ายรถลากกลับไปยังสถานีรถไฟกาญจนบุรี (ดอนรัก) ทันที

            ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งหมดไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเนื่องจากนั่งอยู่ภายในโบกี้ติดแอร์ ทำให้ทุกคนไม่ตื่นตระหนก แต่มาทราบภายหลังว่าเกิดไฟไหม้หัวจักรรถไฟอย่างรุนแรง

            ทั้งนี้รถไฟขบวนดังกล่าวมี นายณรงค์  ชื่นชม อายุ 37 ปี และ นายพิชิตสามารถ สุนทรานุสร เป็นพนักงานขับรถไฟ สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่ากว่า 100 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้หัวจักรรถไฟท่องเที่ยว สิงคโปร์-กรุงเทพฯ เสียหายร่วม 100 ล้าน โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:20:54 15,384 อ่าน
TOP