x close

แฉอีก ! ผู้ว่าฯ สุโขทัย ให้ข้าราชการเข้าอวยพรนักการเมือง ซ้ำรอย ผกก.สุพรรณฯ


ผู้ว่าสุโขทัย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sukhothai.go.th

                แฉอีก ! ผู้ว่าฯ สุโขทัย ให้ข้าราชการเข้าอวยพรนักการเมือง ซ้ำรอย ผกก.สุพรรณฯ ที่โดนคำสั่งย้ายหลังให้ข้าราชการเข้าอวยพร บรรหาร ศิลปอาชา 

                วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2558) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือประทับตราของกรมการปกครอง จากปลัดจังหวัดสุโขทัย ถึงหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด กระทรวงหมาดไทย และนายอำเภอทุกอำเภอ โดยมีเนื้อหาระบุ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยมีบัญชาให้ปลัดจังหวัดสุโขทัย ประสานหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด สังกัดกระทรวงมหาดไทย และนายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมกันเข้าอวยพร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ณ บ้านพักของนายสมศักดิ์ ที่ ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย 

                โดยจากพฤติกรรมดังกล่าว ตนเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในการใช้อำนาจสั่งข้าราชการใต้บังคับบัญชาให้เข้าไปอวยพรนักการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ควรอยู่นิ่งเฉย ควรจะใช้มาตรฐานเดียวกับกรณีที่มีการโยกย้ายผู้กำกับจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจเข้าคารวะ นายบรรหาร ศิลปะอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี

                นายวัชระ ยังระบุด้วยว่า หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่ควรที่จะให้อำนาจมหาดไทยเข้าไปจัดการเลือกตั้งแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยยังคงรับใช้นักการเมือง มีความใกล้ชิดนักการเมืองในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือในหน่วยงานราชการที่ยังเต็มไปด้วยเครือข่ายของระบอบทักษิณ หากเป็นเช่นนี้จะทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งได้ ดังนั้นอยากให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญได้ทบทวนเรื่องนี้ใหม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอีก ! ผู้ว่าฯ สุโขทัย ให้ข้าราชการเข้าอวยพรนักการเมือง ซ้ำรอย ผกก.สุพรรณฯ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:52:56 21,305 อ่าน
TOP