x close

วางระเบิดแสวงเครื่องตูมสนั่นหน้าพารากอน - ตร.รับแล้วไม่ใช่หม้อแปลงบึ้ม - ชาวเน็ตแชร์ว่อนแฉซ้ำปิดข่าว!!


ระเบิดสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@mekenoit

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Satakhun_TPBS, ทวิตเตอร์ @TatthepTV, ทวิตเตอร์ @ittipatNOW26

          คืบหน้ากรณีเหตุระเบิดทางเข้าห้างสยามพารากอน ตำรวจแถลงใหม่ ยืนยัน EOD พบเหตุห้างสยามพารากอนเกิดจากระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ที่วางไว้หลังหม้อแปลงไฟฟ้า ชาวเน็ตกังขา ตำรวจจงใจปิดข่าว แชร์ว่อนภาพสะเก็ดระเบิด

          เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2558) ทวิตเตอร์ @Satakhun_TPBS ของผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เสียงระเบิดดังสนั่น 2 ครั้ง ส่งผลให้เกิดควันพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ ส่วนประชาชนซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีด้วยความแตกตื่น โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้

          ทางด้านทวิตเตอร์ @TatthepTV  รายงานว่า ตอนนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยามได้ปิดให้บริการแล้ว

           เวลา 20.45 น. ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณบีทีเอส หน้าห้างสยามพารากอน  เบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดจากวัตถุระเบิด แต่เป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร โดยเบรกเกอร์ของป้ายโฆษณาบริเวณลานน้ำพุ สยามพารากอน เกิดช็อต กระทั่งหม้อแปลงระเบิดดังกล่าว ด้านการจราจรเปิดกลับมาใช้งานปกติ

          พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ว่า "กรณีเสียงระเบิดสยามพารากอนเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บครับ"
         
           อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 22.50 น. พล.ต.ท. ประวุฒิ โฆษก สตช. ยอมรับผ่านทวิตเตอร์อีกครั้ง ว่า ผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของ EOD พบเศษวัสดุคล้ายสะเก็ดระเบิดจริง นอกจากนั้น ยังยืนยันผ่านรายการข่าว 3 มิติ ช่อง 3 อีกครั้งว่า เหตุระเบิดที่หน้าสยามพารากอน เกิดจากระเบิดชนิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ที่ถูกนำมาวางไว้หลังหม้อแปลงไฟฟ้าจริง โดยหลังจากนี้จะมีการแถลงผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สาเหตุคาดว่าน่าจะแค่หวังผลสร้างสถานการณ์ เพราะเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อ ถ่วงเวลาด้วยนาฬิกาดิจิตอล ภายในบรรจุตะปู อานุภาพทำลายล้างไม่สูง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาเหตุที่แท้จริงต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทวิตเตอร์ พบว่า มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า ฝ่ายตำรวจพยายามปกปิดข่าวตั้งแต่แรกหรือไม่ แต่ปิดต่อไปไม่ไหว เพราะต่อมามีชาวเน็ตแชร์ภาพทหารพบสะเก็ดระเบิด และแชร์ภาพความเสียหายเพราะโดยระเบิดออกมาสู่สาธารณะ ทำให้ ตร.ต้องแถลงยอมรับในที่สุด

          เวลา 00.12 น. วันที่ 2 ก.พ. 58 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร นสพ.บางกอกโพสต์ โพสต์ข่าวผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช.และ โฆษก ทบ. ชี้แจง เหตุระเบิด ที่สยามพารากอน ว่า พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.ให้หน่วยรับผิดชอบเข้าตรวจสอบพื้นที่ และ ประสานการปฏิบัติกับทางตำรวจ โดยเบื้องต้น ยังไม่สรุปสาเหตุ ว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล หรือจากสาเหตุอื่นใด รายละเอียดต้องรอผลสืบสวนที่สมบูรณ์จากทาง สตช. แต่เบื้องต้นน่าจะเป็นการก่อกวน ไม่มีเจตนาให้มีผลต่อบุคคล เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเบาไม่รุนแรง

          "ขอประชาชน อย่าตื่นตระหนก และ ให้ มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสถานการณ์ได้ ช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ ยังคงให้ความสำคัญต่อการจัดระเบียบสังคมอย่างมาก การกระทำใดที่เป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น จะด้วยลักษณะเพียงแค่ต้องการก่อกวนให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกก็ดี ก็จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ใช้กฏหมายเข้าดำเนินการอย่างจริงจังแน่นอน" โฆษก คสช.ระบุ


ติดตามข่าว ระเบิดพารากอน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



 คลิป นาทีระเบิดหน้าสยามพารากอน ! โพสต์โดย คุณ bygon kingdom สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



คลิป 2 ระเบิด สยามพารากอน โพสต์โดย คุณ Chare of the day สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



คลิป เหตุระเบิดบริเวณ BTS เหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ไร้บาดเจ็บ
โพสต์โดย คุณ ClipVideoman Channel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




ระเบิดสยามพารากอน
หลักฐานที่ EOD พบจากเหตุระเบิดหน้าสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @StartSpringNews

ระเบิดสยามพารากอน
หลักฐานที่ EOD พบจากเหตุระเบิดหน้าสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @StartSpringNews

ระเบิดสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@AoffyBerry

ระเบิดสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @bossatop

ระเบิดสยามพารากอน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @popclub_CEO


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @FrisoPee


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@Yui_Project


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @StartSpringNews


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @StartSpringNews


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @StartSpringNews


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Mekza 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Mekza 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Mekza 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วางระเบิดแสวงเครื่องตูมสนั่นหน้าพารากอน - ตร.รับแล้วไม่ใช่หม้อแปลงบึ้ม - ชาวเน็ตแชร์ว่อนแฉซ้ำปิดข่าว!! อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:25:50 90,680 อ่าน
TOP