x close

กมธ. ตปท. สนช. เชิญอุปทูตสหรัฐฯ แจงปมเตรียมเดินสายพบเสื้อแดง


กมธ. ตปท. สนช. เชิญอุปทูตสหรัฐฯ แจงปมเตรียมเดินสายพบเสื้อแดง
กมธ. ตปท. สนช. เชิญอุปทูตสหรัฐฯ แจงปมเตรียมเดินสายพบเสื้อแดง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

           กมธ. การต่างประเท สนช. เชิญ แพทริค เมอร์ฟีย์ อุปทูตสหรัฐฯ แจงปมเตรียมเดินสายพบเสื้อแดงในภาคอีสาน

           วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 นายกิตติ วะสีนนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การต่างประเทศ สนช. เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือเชิญนายแพทริค เมอร์ฟีย์ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ไทย มาสอบถามและให้ความเห็นกรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ แสดงความเห็นทางการเมืองที่กระทบกับประเทศไทย ระหว่างการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย อย่างไรก็ดี นายแพทริค เมอร์ฟีย์ ยังไม่ตอบรับว่า จะเดินทางมาตามคำเชิญในวันดังกล่าวหรือไม่

           นายกิตติ กล่าวต่อว่า ประเด็นที่เชิญนายแพทริค เมอร์ฟีย์ มาพูดคุยนั้น ทาง กมธ. สอบถามความเห็นของนายแพทริค เมอร์ฟีย์ ต่อกรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ได้แสดงความเห็นทางการเมืองที่สร้างความไม่สบายใจแก่คนไทย รวมถึงการสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ จะเดินทางไปพบแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ภาคอีสานด้วยว่าเป็นความจริงหรือไม่ และมีเหตุผลอย่างไร

           นายกิตติ กล่าวทิ้งท้ายว่า โดยส่วนตัวแล้วตนมองว่า แม้ประเทศไทยจะเปิดเสรี แต่ในช่วงเวลาขณะนี้ถือว่า เป็นสถานการณ์พิเศษของประเทศ หากจะมีการกระทำดังกล่าวจริง ก็อาจนำไปสู่ผลกระทบทางการเมือง และแนวทางปรองดองได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ. ตปท. สนช. เชิญอุปทูตสหรัฐฯ แจงปมเตรียมเดินสายพบเสื้อแดง โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 01:58:59 9,021 อ่าน
TOP