x close

ธิดา แจงมือแพร่แถลงการณ์ปลอม เป็นแค่แนวร่วม นปช. ไม่ใช่แกนนำ


ธิดา ถาวรเศรษฐ
ธิดา ถาวรเศรษฐ

กฤษณ์ บุตรดีจีน
กฤษณ์ บุตรดีจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แจง กฤษณ์ บุตรดีจีน มือแพร่แถลงการณ์ปลอม เป็นแค่แนวร่วม นปช. ไม่ใช่แกนนำ พร้อมจี้ตำรวจเอาผิดเว็บไซต์ข่าวที่แพร่แถลงการณ์ปลอมด้วย

              จากกรณีมีการเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ปลอม ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นเหตุให้รัฐบาลต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมสั่งเร่งล่าตัวผู้กระทำการปล่อยแถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอมมาดำเนินคดี

              และวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายกฤษณ์ บุตรดีจีน อายุ 25 ปี หนุ่มจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้เผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอมเป็นลำดับต้น ๆ ก่อนมีการกระจายกันในสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด มาสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่า นายกฤษณ์ เคยเป็นผู้ช่วยประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และเคยเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้ง

              หลังมีข่าวออกไปว่า นายกฤษณ์ มือโพสต์แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ปลอม มีความเกี่ยวข้องกับ นปช. ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า กลุ่ม นปช. คนเสื้อแดงนั้นมีอยู่หลายกลุ่ม ดังนั้นการแต่งตั้งประธาน รองประธาน ก็เป็นเรื่องในพื้นที่ของแต่ละกลุ่ม

              ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกลุ่มแกนนำภาคเหนืออยู่ 2-3 ส่วน ที่เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกัน หากนายกฤษณ์ บอกว่า เป็นแนวร่วม นปช. ก็คงจะใช่ แต่คงไม่ใช่แกนนำหลัก ส่วนการให้ความช่วยเหลือเรื่องการต่อสู้คดีนั้น เรื่องนี้ต้องรอพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันให้แน่ชัดก่อน ว่า นายกฤษณ์ กระทำผิดจริงหรือไม่

              นางธิดา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากต้องการดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ปลอม จริง ก็ควรดำเนินการกับเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งที่แพร่แถลงการณ์ปลอมด้วย เพราะถือว่าเป็นการเอาเอกสารมาเผยแพร่โดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูล จนทำให้ข้อมูลดังกล่าวแพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว ทั้ง ๆ ที่เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นสื่อโดยตรง
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา แจงมือแพร่แถลงการณ์ปลอม เป็นแค่แนวร่วม นปช. ไม่ใช่แกนนำ โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 20:08:08 26,984 อ่าน
TOP