x close

นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ


นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ
นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ


นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ

เรียงเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ขัดคำสั่งคุณครู แอบลงเล่นน้ำตกสกุโณทยาน จ.พิษณุโลก จมน้ำเสียชีวิต เพื่อนเผย ก่อนจมตะโกนว่ามีคนดึงขา

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท. กล้าณรงค์ จันทรมณี พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งความ เกิดเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต ที่น้ำตกสกุโณทยาน หมู่ที่ 2 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา และทีมแพทย์โรงพยาบาลวังทอง

            ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนบ้านชายเคือง ตำบลวังชะโอน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร กำลังยืนดูร่างไร้วิญญาณของ ด.ช.อนุชิต อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โดยชาวบ้านได้ช่วยกันงมร่างของ ด.ช. อนุชิต ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ขึ้นมาไว้บนฝั่ง หลังจมน้ำหายไปประมาณ 15 นาที สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงนักเรียนขาสั้นสีกากี ใส่เข็มขัดลูกเสือ ที่หน้าอกมีบาดแผลถูกโขดหินขูดเป็นรอยถลอก ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาว แพทย์จึงได้ชันสูตรศพเบื้องต้นก่อนนำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ

            จากการสอบถาม เด็กชาย อายุ 12 ปี เพื่อนที่ลงไปเล่นน้ำตกด้วยกัน ได้ความว่า ตน และเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน รวมทั้ง ด.ช. อนุชิต ผู้เสียชีวิต ได้แอบพากันลงเล่นน้ำ หลังจากปิดกองค่ายลูกเสือแล้วทางคณะครูได้พามาแวะเที่ยวที่น้ำตก โดย ด.ช.อนุชิต ได้กระโดดลงเล่นน้ำตกเป็นคนแรก แต่พวกตนทั้งหมดว่ายน้ำเล่นอยู่ที่ริมฝั่ง จากนั้นตนได้สังเกตเห็น ด.ช.อนุชิต ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า "ช่วยด้วย ๆ มีคนดึงขา" ทั้งที่บริเวณนั้นมี ด.ช.อนุชิต เล่นน้ำอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น ตนจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยแต่ถูก ด.ช.อนุชิต กอดคอเอาไว้แน่น และจับหัวกดน้ำ ตนจึงได้พยายามผลักตัวออกเพื่อเอาชีวิตรอด จนสุดท้าย ด.ช.อนุชิต ได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อหน้า พวกตนจึงรีบวิ่งขึ้นฝั่งไปตามให้ชาวบ้านมาช่วย

            ขณะที่ นายนเรศ คันชั่ง คุณครูโรงเรียนบ้านชายเคือง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนและคุณครูอีก 3 คน ได้พานักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 จำนวน 20 คน เดินทางมาเข้าค่ายลูกเสือพักแรมที่ค่ายสฤษดิ์เสนา ซึ่งอยู่ใกล้กันกับน้ำตกสกุโณทยาน ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงเช้าหลังจากปิดกองค่ายลูกเสือเสร็จ ก่อนเดินทางกลับ ตนได้ขับรถยนต์กระบะแวะจอดให้เด็กนักเรียนเที่ยวชมน้ำตกสกุโณทยาน และได้ย้ำกับเด็กนักเรียนทุกคนแล้วว่า ห้ามลงไปเล่นน้ำตกเพียงลำพัง แต่ ด.ช. อนุชิต ได้แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนนักเรียนชายอีก 4 คน กระทั่งมีชาวบ้านมาตามตน บอกว่ามีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ

            อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้คณะครูและนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เดินทางไปที่ สภ.วังทอง เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมติดต่อผู้ปกครองของ ด.ช. อนุชิต นักเรียนที่เสียชีวิต ให้มารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียน ป.6 แอบลงเล่นน้ำตก-ตะโกนมีคนดึงขา ก่อนจมน้ำดับ โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 21:19:02 24,005 อ่าน
TOP