x close

ไฟไหม้บ่อขยะพิษณุโลก กว่า 20 ไร่ เพลิงยังไม่สงบ


ไฟไหม้บ่อขยะ
ไฟไหม้บ่อขยะพิษณุโลก กว่า 20 ไร่ เพลิงยังไม่สงบ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

                  ไฟไหม้บ่อทิ้งขยะเอกชน เนื้อที่กว่า 20 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าควบคุม ฉีดน้ำสกัดนานกว่า 4 ชั่วโมง เพลิงยังไม่สงบ

                  วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้บ่อขยะเอกชนกำนันประจักษ์ หมู่ 7 บ้านไผ่หลง ตำบลวังน้ำคู้ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงได้นำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง พร้อมประสานงานขอรถน้ำจาก อบต.วัดพริก อบต.วังน้ำคู้ และจากอำเภอบางกระทุ่ม เข้าสกัด แต่ไม่สามารถคุมเพลิงได้ โดยไฟได้ลุกไหม้นานกว่า 4 ชั่วโมง

                  ทั้งนี้ นายประภาส งามสงวน รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ เปิดเผยว่า ไฟน่าจะลุกไหม้ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา โดยเริ่มจากด้านบนตามซอกบ่อขยะและลามมาด้านกลางจนลุกไหม้ติดขยะที่อยู่ด้านกลางบ่อ ตนจึงมอบหมายให้ จ.ส.อ. อนุสิสทธิ์ สีสังข์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านใหม่ นำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงตอน 06.00 น. พร้อมขอความช่วยเหลือจากท้องถิ่นข้างเคียง ซึ่งในขณะนี้ชาวบ้านยังไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากอยู่ไกลจากแหล่งชุมชน

                  ขณะที่ นายประจักษ์ ปานสุริยะ เจ้าของพื้นที่บ่อขยะดังกล่าว เปิดเผยว่า บ่อขยะแห่งนี้เป็นบ่อขยะที่ไม่ได้เปิดรับขยะมา 2 ปีแล้ว และคาดว่าไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านริมบ่อขยะลุกลามเข้ามาถึงบริเวณกลางบ่อ ซึ่งอาจจะเป็นการจุดไฟโดยกลุ่มที่ออกมาดักหาหนูนาบริเวณนี้
 
                  สำหรับบ่อขยะของเอกชนดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา เป็นของ นายประจักษ์ ปานสุริยะ ได้เปิดดำเนินการขุดดินและรับขยะจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก ร่วม 20 แห่ง ให้นำขยะมาทิ้งในรูปแบบฝังกลบ โดยตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำโครงการชลประทานขนาดเล็ก คลองแม่เทียบ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ส่งน้ำไปยังแปลงที่ดินให้ชาวบ้านใช้ทำนา จนเมื่อเดือนมกราคม 2556 ชาวบ้านไผ่หลง หมู่ 7 ตำบลวังน้ำคู้ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นของขยะ อบต.วังน้ำคู้ จึงได้สั่งการปิดบ่อขยะแห่งนี้เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ่อขยะพิษณุโลก กว่า 20 ไร่ เพลิงยังไม่สงบ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:27:48 20,981 อ่าน
TOP