x close

นกแอร์ลำปางวุ่น ประตูเครื่องบินปิดไม่ได้ กัปตันยกเลิกเที่ยวบิน-ดีเลย์ยาว

นกแอร์ลำปางวุ่น ประตูเครื่องบินปิดไม่ได้ กัปตันยกเลิกเที่ยวบิน-ดีเลย์ยาว

              นกแอร์ลำปางวุ่น เหตุประตูเครื่องบินปิดไม่ได้ ด้านกัปตันขอยกเลิกเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย พร้อมสั่งช่างจาก กทม. มาตรวจสอบ ทำเที่ยวบินดีเลย์ยาว

             เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2558) เจ้าหน้าที่ประจำภาคพื้นดินของสายการบินนกแอร์ ได้ประกาศแจ้งกับผู้โดยสาร 80 ที่นั่ง ให้ทยอยลงจากเที่ยวบิน DD8505 ลำปาง-ดอนเมือง เนื่องจากไม่สามารถออกเดินทางจากท่าอากาศยานลำปางได้ เพราะประตูด้านท้ายไม่สามารถปิดได้สนิท

              ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทางนักบินจึงตัดสินใจแจ้งไปยังหอบังคับการบินลำปางว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และหากผู้โดยสารประสงค์จะเดินทางต่อ สามารถรอเที่ยวบินในช่วงเวลาถัดไปได้ หรือหากประสงค์จะเดินทางไปขึ้นเครื่องยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทางสายการบินก็ได้จัดรถตู้ไว้บริการแล้ว
 
               ขณะที่ นายเรืองยุทธ นิตยานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าวิตก ถือเป็นอุปกรณ์ภายนอกที่มีโอกาสขัดข้องได้ ส่วนผลกระทบก็คือผู้โดยสารจะเดินทางล่าช้าเท่านั้น สำหรับประตูที่ปิดไม่สนิทก็ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าปัญหาอยู่ที่ตัวล็อก

             อย่างไรก็ดี สายการบินนกแอร์  แจ้งว่า ได้แก้ไขปัญหาตามระเบียบและให้การดูแลผู้โดยสาร ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวก็ได้ประสานช่างมาตรวจซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เรียบเรียงข้อมูลโดย Kapook.com

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์ลำปางวุ่น ประตูเครื่องบินปิดไม่ได้ กัปตันยกเลิกเที่ยวบิน-ดีเลย์ยาว โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:37:02 18,715 อ่าน
TOP