x close

ไฟไหม้ SCB ไทยพาณิชย์ อปพร. เสียชีวิต 1-กทม. สั่งปิดตึกชั่วคราว


อปพร. ดับ 1 เหตุไฟไหม้ SCB
ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @fm91trafficpro

            ไฟไหม้ SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ หนวด หลักสี่ เป็น อปพร. ช่วยดับไฟ ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานยังเข้าตรวจสอบไม่ได้ ต้องรอควันพิษจาง ด้านเขตจตุจักรสั่งปิดตึกชั่วคราว

            จากเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร ชั้น 10 ของธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 นั้น

            ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันหลงเหลืออยู่ จึงต้องเร่งระบาย คาดว่าจะระบายกลุ่มควันทั้งหมดได้ภายในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่วิศวกรโยธา สำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมจะเข้าไปตรวจสอบความเสียหายของที่เกิดเหตุ รวมทั้งบริเวณชั้นอื่น ๆ พร้อมสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น นายเดชา หรือ ตั้ม ด้วงชนะ หรือ หนวด หลักสี่ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อปพร.เขตหลักสี่ ได้สูญหายไปขณะปฏิบัติหน้าที่ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบเพียงแต่รถจักรยานยนต์เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันหา กระทั่งพบร่างของนายเดชา เสียชีวิตอยู่บนชั้น 10 บริเวณจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

            ขณะที่จากการสอบถาม รปภ. ของอาคารดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากตัวอาคาร จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ชั้น 10 และพบเพลิงลุกไหม้ จึงได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่เป็นผล จึงรีบหนีตายออกมา

            ต่อมาในช่วงสาย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจาก พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากในบริเวณที่เกิดเหตุไฟไหม้และยังมีควันพิษหลงอยู่ ต้องรอให้ควันพิษเหล่านั้นหมดไปแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปดูและตรวจสอบว่าสาเหตุการที่เกิดเพลิงไหม้เกิดจากเหตุใด ตอนนี้ในเบื้องต้นยังไม่มีความคืบหน้า

            ส่วนการที่ไฟไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์ จะมีการเกี่ยวข้องในเรื่องของคดี สจล. หรือเปล่านั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ต้องรอผลการสอบสวนและการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และน่าจะเชื่อมโยงกันหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

            ขณะที่เขตจตุจักร ได้สั่งปิดอาคารโซนเอ ซึ่งมีทั้งหมด 34 ชั้นเป็นการชั่วคราวแล้ว โดยห้ามบุคคลทั่วไปเข้าไปในตึก ยกเว้นเจ้าพนักงาน จนกว่าเจ้าของอาคารจะให้หน่วยงานทางวิศวกรรมเข้าตรวจสอบอาคาร และมีหนังสือรับรองจากวิศวกรที่มีวุฒิรับรองความมั่นคงของอาคารยืนยันความปลอดภัยว่าในชั้นอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ เขตจึงจะอนุญาตให้เข้าใช้อาคาร


 ***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.18 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558







ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ SCB ไทยพาณิชย์ อปพร. เสียชีวิต 1-กทม. สั่งปิดตึกชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:30:51 38,280 อ่าน
TOP