x close

ตำรวจปลอมตัวโบกแท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร


ตำรวจปลอมตัวโบกแท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร


            ตำรวจท่องเที่ยวแต่งนอกเครื่องแบบทดลองโบกแท็กซี่ 4 จุด ที่ถูกร้องเรียนปฏิเสธผู้โดยสาร จับได้ทั้งหมด 21 คัน บอกถ้าจะไม่รับให้ปิดไฟว่าง

            เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้แถลงผลการจับกุมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร หลังจากตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจจับในพื้นที่ 4 จุดที่พบปัญหาการร้องเรียนเข้ามามาก คือ หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง, สนามกีฬาแห่งชาติ, สยามแสควร์  และพระบรมหาราชวัง โดยรอบสนามหลวง

            สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว ตำรวจท่องเที่ยวแต่งกายนอกเครื่องแบบทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อแจ้งจุดหมายปลายทางไปยังที่ต่าง ๆ เน้นที่พื้นที่นอกเมือง ผลปรากฏว่า เจอคนขับแท็กซี่ปฏิเสธทั้งหมด 21 คัน ซึ่งพื้นที่ที่พบว่ามีการปฏิเสธผู้โดยสารมากที่สุด คือ หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ส่วนสาเหตุส่วนใหญ่อ้างว่า กังวลการจราจรในเส้นทางนั้น ๆ และเชื้อเพลิงของรถ
 
ตำรวจปลอมตัวโบกแท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร

            ทั้งนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญตัวคนขับทั้ง 21 ราย มาทำประวัติ และทำความเข้าใจก่อนจะส่งตัวไปชำระค่าปรับในท้องที่ที่พบการกระทำผิด โดยการกระทำผิดดังกล่าวเป็นการทำความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก ปี 2522 ลักษณะ 12 ที่ห้ามมิให้ผู้ขับรถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

            พร้อมกันนี้ พันตำรวจเอก จักรเพชร กล่าวว่า หากประชาชนพบแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารก็สามารถแจ้งตำรวจให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที หรืออาจถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวิดีโอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ก็ได้ ส่วนคนขับแท็กซี่หากไม่ประสงค์จะรับผู้โดยสารควรปิดไฟว่าง หรือนำป้ายมาวางด้านหน้ารถให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการร้องเรียนและถูกจับกุม
 



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจปลอมตัวโบกแท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:48:56 181,224 อ่าน
TOP