x close

สรรเสริญ รับมีเจ้าหน้าที่ตาม ยิ่งลักษณ์ ทุกพื้นที่ แจงดูแลบุคคลวีไอพี


สรรเสริญ รับมีเจ้าหน้าที่ตาม ยิ่งลักษณ์ ทุกพื้นที่ แจงดูแลบุคคลวีไอพี

            รองโฆษกสำนักนายกฯ ยอมรับมีเจ้าหน้าที่ติดตาม ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทุกพื้นที่ ยันเป็นการดูแลบุคคลระดับวีไอพี ไม่ได้เป็นการคุกคาม บอกอย่าคิดว่าเป็นเรื่องการเมือง

            วันที่ 12 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถยนต์ส่วนตัวของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงว่า การตรวจค้นรถยนต์นั้น ตนคิดว่าเป็นการกระทำที่ไม่เกินกว่าเหตุแต่อย่างใด อีกทั้งเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ได้ชี้แจงแล้วว่า เป็นแนวทางการปฏิบัติที่หากมีบุคคลสำคัญระดับวีไอพีเข้ามาในพื้นที่ จะต้องให้ความเคารพ และดูแลให้มีความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม มาตรการเหล่านี้ต้องดำเนินต่อไป ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร และตำรวจ ต่างพยายามใช้ความนุ่มนวลในการปฏิบัติหน้าที่

            พล.ต. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า คสช. จะมีการดูแลความปลอดภัยให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวมาโดยตลอดว่า ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมถือเป็นหลักการสำคัญของรัฐบาลที่ไม่ต้องการใช้อำนาจพิเศษ เพราะต้องการให้ทุกอย่างเดินสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องดังกล่าวจะถูกหรือผิดก็ค่อยว่ากันไป

            ส่วนกรณีที่ฝ่ายความมั่นคงได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ตลอดเวลา นั้น มาตรการเหล่านี้กำหนดใช้สำหรับบุคคลสำคัญระดับวีไอพีทุกคน ซึ่งเป็นการดูแลความปลอดภัยให้ เช่นเดียวกันถ้าหาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปที่ใด ก็จะมีการรักษาความปลอดภัยโดยมีส่งชุดปฏิบัติการไปล่วงหน้า ทั้งนี้หากถามว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ อึดอัดหรือไม่ ก็ต้องชี้แจงว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ เคยเป็นหมายเลขหนึ่งของประเทศ และไม่อยากให้คิดในแง่การเมือง เพราะจะทำให้ความขัดแย้งไม่สามารถหมดไปได้จากสังคมไทย จึงขอให้มองโลกในแง่ดีและเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย




ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ รับมีเจ้าหน้าที่ตาม ยิ่งลักษณ์ ทุกพื้นที่ แจงดูแลบุคคลวีไอพี อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:03:39 20,238 อ่าน
TOP