x close

โฆษก สตช. เฉลยปมสารวัตรหนุ่ย อารักขายิ่งลักษณ์ 1 ปี ไม่ผิดกฎ



          โฆษก สตช. เผย ตำรวจอนุญาตสารวัตรหนุ่ย วทัญญู วิทยผโลทัย ติดตามคอยอารักขา ยิ่งลักษณ์ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เหตุสำนักนายกสมัยปูยื่นหนังสือให้ช่วยดูแลความปลอดภัย ตั้งแต่ ส.ค. 57-ส.ค. 58
 
          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala เรียกร้องให้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ พ.ต.อ. วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ "สารวัตรหนุ่ย" ที่ปรากฏภาพอยู่ในขบวนรถของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ถูกทหาร-ตำรวจ ตั้งด่านตรวจที่ จังหวัดเชียงใหม่ จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.อ. วทัญญูเป็นนายตำรวจยศ พันตำรวจเอกแต่เหตุใดถึงต้องคอยติดตามอารักขาอดีตนักการเมือง พร้อมกับตั้งคำถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าขณะนี้ยังรับเงินเดือนจากภาษีประชาชนหรือไม่



          ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. โดยได้กล่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสืออนุญาตให้พ.ต.อ. วทัญญู ตำแหน่ง ผู้ช่วยนายเวร (สบ 4) รอง ผบ.ตร. ไปติดตามและดูแล น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากทางสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยสมัยที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้มีหนังสือขอให้ไปช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยให้เหตุผลว่าเป็นบุคคลสำคัญ ซึ่งทางตร.ได้อนุมัติให้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2557 - เดือนสิงหาคม 2558 ทั้งนี้เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สามารถทำได้



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก สตช. เฉลยปมสารวัตรหนุ่ย อารักขายิ่งลักษณ์ 1 ปี ไม่ผิดกฎ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:19:07 27,819 อ่าน
TOP