x close

สาวโพสต์แท็กซี่ป้ายยาสลบ อ.เจษฎา ชี้ อาจเป็นอาการมึนแก๊ส


สาวโพสต์แท็กซี่ป้ายยาสลบ อ.เจษฎา ชี้ อาจเป็นอาการมึนแก๊ส
 
          อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์ชี้แจงปมสาวโพสต์เตือนภัยแท็กซี่ป้ายยาสลบ ระบุอาการมึนหัว ตัวชา อาจเกิดจากควันไอเสียของแก๊สในรถมากกว่า

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เฟซบุ๊ก Asarawan Na You ได้โพสต์รูปและข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ตนเองโดนโชเฟอร์แท็กซี่มอมยา โดยใช้ยาไปป้ายที่ช่องแอร์หน้ารถ หลังจากนั้นก็รู้สึกมึนหัว จึงตัดสินใจขอลงรถทันที และรีบเดินไปขอให้ชาวบ้านช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล โดยข้อความที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

          ข้อความในเฟซบุ๊ก Asarawan Na You  มีดังนี้
         
          "อุทาหรณ์ สอนใจผู้หญิงให้ระวังการนั่งรถแท็กซี่ค่ะ เมื่อวานหลังเคลียร์งานเสร็จ ประมาณทุ่มครึ่งได้นั่งรถกลับบ้านกับพี่ที่ทำงานเพื่อไปลงป้ายรถเมล์ รามอินทรา ซ.5 ปกติจะขับรถมาทำงานเอง แต่ช่วงนี้เอารถเข้าอู่ เลยต้องอาศัยรถแท็กซี่หรือรถตู้บ้าง ในขณะขึ้นรถแท็กซี่ก็รู้สึกว่าคนขับรถไม่น่าไว้วางใจ เป็นผู้ชายอายุประมาณ 20-30 ปี ผมเผ้ารุงรัง มีหนวดเครา ตาลอย ๆ ในใจคิดว่าแป๊บเดียวคงไม่เป็นไร แต่แอบส่งเลขทะเบียนรถให้พี่ที่ทำงานทางไลน์ ระหว่างนี้ก็เล่นโทรศัพท์ พอเงยหน้าขึ้นมา สังเกตเห็นคนขับรถขยี้มือและมีน้ำใส ๆ ติดมือ เอามืออังไว้ที่แอร์ แอร์ทั้งหมดถูกปรับมาที่เรา และมองกระจกหลังตลอดเวลา เราเห็นว่าผิดปกติแล้ว จึงรีบแกล้งคุยโทรศัพท์ และขอลงที่ตลาดนัดเลียบทางด่วนรามอินทรา ช่วงเวลานี้รู้สึกมึนหัว ตัวชา จึงรีบซื้อน้ำมากินแล้วไปขอความช่วยเหลือที่สำนักงานตลาดนัด ต้องขอขอบคุณพี่เจ้าของตลาดนัดเลียบด่วนที่ช่วยหายาดม และแจ้งตำรวจให้ หลังจากนั้นพี่ที่ทำงานมาถึงจึงพานำส่ง รพ. แล้วก็แทบไม่รู้สติเลย นี่ถือว่าเป็นความโชคดีของเราที่สังเกต อยากเตือนผู้หญิงทุกคน ให้ระวังตัวให้มากที่สุด อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะถ้าพลาดขึ้นมา ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเราและครอบครัวเราบ้าง ด้วยความเป็นห่วงทุกคนค่ะ"

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (12 กุมภาพันธ์ 2558) อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  ระบุว่า อาการผิดปกติที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่า อาการมึนหัว ตัวชา น่าจะเกิดจาการเมารถ เพราะควันไอเสียของแก๊สในรถมากกว่า...

          Q : Nui Csr BG หว้ากอ in wonderland น้ำใส ๆ? ป้ายแอร์? แท็กซี่? ผู้หญิง? คนเดียว? แบบนี้ เราจะอธิบายอย่างไร ไม่ให้โดนด่าดีครับ

          A : ผมจะตอบว่า "เห็นใจนะครับและหวังว่าจะหายโดยเร็ว แต่เนื่องจากผมเชื่อว่ายาดมให้สลบในรถแท็กซี่เช่นนี้ไม่มีจริง และน่าจะเกิดจาการเมารถเพราะควันไอเสียของแก๊สในรถมากกว่า ดังนั้น ถ้าจับคนร้ายได้และศาลตัดสินว่าผิดจริงเพราะมีการใช้ยาดมยาป้ายให้สลบแบบนี้ ผมจะช่วยจ่ายค่าทำขวัญให้อีก 1 หมื่นบาทนะครับ"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Asarawan Na You, เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์แท็กซี่ป้ายยาสลบ อ.เจษฎา ชี้ อาจเป็นอาการมึนแก๊ส อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:35:30 20,200 อ่าน
TOP