x close

ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน

ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน

ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน


                   ลูก ๆ ร่ำไห้กราบขอขมา "พ่อเฒ่าจิบ" หลังปล่อยให้เร่ร่อน พร้อมเปิดอกคุยปัญหา ชี้ไม่เคยทอดทิ้ง แต่รับไม่ได้ที่พ่อพาแฟนใหม่มาอยู่ด้วย ล่าสุดตกลงกันเรียบร้อย สวมกอดปรับความเข้าใจ และรับกลับบ้านไปอยู่ด้วยกันตามเดิม

                   กลายเป็นประเด็นข่าวที่หลายคนได้ทราบแล้วอดสงสารไม่ได้ สำหรับ "พ่อเฒ่าจิบ ทองมี" วัย 78 ปี ชาวบางระกำ จ.พิษณุโลก ที่ได้เดินเร่รอนออกจากบ้าน และเดินออกไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดหมาย โดยให้เหตุผลว่า น้อยใจลูก ๆ ทั้ง 6 คนที่ไม่เหลียวแล ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น..

                   ล่าสุดวานนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2558) นายวิรัตน์ แดงซิว อดีตผู้ใหญ่บ้านบางระกำ เมื่อทราบข่าวก็ได้เข้าพบพ่อเฒ่าจิบ และได้รับมาอุปการะ ให้พักอาศัยที่บ้าน โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคมเป็นอย่างมาก รวมถึงหน่วยงานของรัฐในอำเภอบางระกำก็อยากให้ลูก ๆ กับพ่อเฒ่าจิบมาพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกัน

                   ทั้งนี้ทางหน่วยงานภาครัฐก็ได้เข้ามาไกล่เกลี่ยกับลูก ๆ ของพ่อเฒ่าจิบ และได้พาลูก ๆ จำนวน 5 คน เดินทางมาหาพ่อเฒ่า ได้แก่ นายเจือ ทองมี, นางสมใจ ไผ่เรือง, นางแจ๊ว ชาตรี นายเริง ทองมี และนายบุญเลิศ ทองมี ส่วนลูกชายคนเล็ก นายทิม ทองมี ทำงานอยู่ที่ภาคใต้ไม่สามารถเดินทางมาได้

                   หลังจากนั้นพ่อกับลูก ๆ ก็ได้คุยกับอย่างเปิดอก โดยมีนายอำเภอและหน่วยงานภาครัฐเป็นตัวกลางทำหน้าที่ไกล่เกลี่ย ซึ่งพ่อเฒ่าจิบระบายความในใจว่า น้อยใจลูก ๆ ที่ไม่ค่อยเหลียวแล ลูก ๆ ไม่ค่อยสนใจ ปล่อยให้นอนอยู่บ้านคนเดียว บางครั้งป่วยก็ให้ลูกซื้อยามาให้ แต่ลูกก็ไม่ซื้อ ไม่สนใจเลย ขณะที่ลูก ๆ ก็บอกว่า ไม่เคยคิดทอดทิ้งพ่อ เพราะลูกบางคนทำงานต่างจังหวัด มีแต่นางสมใจ ไผ่เรือง ที่อยู่กับพ่อ ซึ่งนางสมใจก็บอกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนก็ดูแลพ่อดี หาข้าวปลาอาหารให้ทานตลอด พ่ออยากอยู่คนเดียวก็ปลูกบ้านให้อยู่ 1 หลัง แต่เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ลูกรับไม่ได้ เพราะพ่อพาแฟนใหม่มาอยู่ด้วย แถมเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2558 พ่อเพิ่งขายบ้านที่ลูกปลูกให้อยู่ไป แล้วก็หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งลูก ๆ ก็ไม่ทราบว่าพ่อหายไปไหน จนกระทั่งเมื่อวานอดีตผู้ใหญ่บ้านโทรมาเล่าว่า พ่อกลายเป็นคนเร่ร่อนออกจากบ้าน เพราะลูก ๆ ทอดทิ้ง ทำให้ลูก ๆ ต้องขอออกมาชี้แจงเช่นกัน ว่าไม่ได้ทอดทิ้ง เพียงแต่รับไม่ได้ที่พ่อพาแฟนใหม่มาอยู่ด้วย
 
                   อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พ่อและลูกได้ระบายความในใจ ก็พากันสวมกอดและร่ำไห้ในอ้อมอกพ่อ ส่วนปัญหาดังกล่าวสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่า พ่อเฒ่ายินดีที่จะกลับไปอยู่กับนางสมใจ ส่วนลูก ๆ ที่เหลือก็จะรวบรวมเงินให้พ่อใช้จ่ายเป็นรายเดือน โดยมีข้อแม้คือ ไม่ให้แฟนใหม่ของพ่อเข้าบ้าน และหลังจากคุยปัญหาจบ ลูก ๆ ก็ได้นำดอกบัวมากราบขอขมาที่ปล่อยให้พ่อต้องกลายเป็นคนเร่ร่อนเช่นนั้น และขอขมาที่เคยล่วงเกินด้วย ขณะที่หน่วยงานภาครัฐได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและนำเงินส่วนหนึ่งให้กับพ่อเฒ่าจิบไว้ใช้จ่ายด้วย

ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน

ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน





ภาพจาก phitsanulokhotnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก ๆ ร่ำไห้ขอขมา พ่อเฒ่าจิบ สวมกอดปรับความเข้าใจ หลังปล่อยเร่ร่อน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:24:16 64,556 อ่าน
TOP