x close

อดีต ส.ส.เพื่อไทย ซัด ป.ป.ช. ฟ้องค่าเสียหายจำนำข้าว จ้องจะเอากันให้ตาย

อดีต ส.ส.เพื่อไทย ซัด ป.ป.ช. ฟ้องค่าเสียหายจำนำข้าว จ้องจะเอากันให้ตาย

                ชินวัฒน์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ระบุ ป.ป.ช. ฟ้องเรียกชดเชยยิ่งลักษณ์คดีรับจำนำข้าว เป็นการจ้องทำลายตระกูลชิน ชี้ทำเพื่อประชาชนย่อมขาดทุน เหมือนโครงการ 30 บาท ลั่นทำเช่นนี้เหมือนโหมไฟให้บ้านเมืองไม่สงบ

              เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมให้กระทรวงการคลังคำนวณค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว และยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเจตนาของคนอีกฝ่ายที่มีเป้าหมายล้มล้างตระกูลชินวัตร เนื่องจากโครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชน อาจเกิดการขาดทุนบ้าง เหมือนโครงการของรัฐอื่น ๆ ที่ขาดทุน เช่น โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค หรือโครงการที่รัฐไปสร้างถนนให้ชาวบ้าน ซึ่งรัฐก็ไม่ได้ผลกำไรจากตรงนี้

              ดังนั้นการฟ้องแพ่งในเรื่องนี้ซึ่งที่น่าจะมีการเรียกค่าเสียหายกว่าแสนล้านบาท เป็นความตั้งใจที่ต้องการจะเอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง ซึ่งผลจากการกระทำดังกล่าวจะเกิดกับประเทศชาติและบ้านเมือง เนื่องจากเห็นได้ชัดว่ามีความพยายามเล่นงานคนแค่ฝ่ายเดียว ผิดกับอีกฝ่ายที่คดีต่าง ๆ ไม่มีความคืบหน้า

              นายชินวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า แม้ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ติดคุกได้ อย่าคิดว่าการจัดการ 2 คนนี้ได้ หรือตระกูลนี้ได้ แล้วเรื่องจะจบลงง่าย ๆ เพราะหากลองนึกย้อนไปจะพบว่า พ.ต.ท. ทักษิณเองก็ไม่ได้มีบทบาทในเมืองไทยแล้วหลังจากถูกจัดการ แต่คนเลิกรักทักษิณหรือไม่ มีแต่จะรักเพิ่ม และบ้านเมืองก็ยังไม่สงบ และหากทำกับยิ่งลักษณ์ คนรักก็จะยิ่งทวีคูณเช่นกัน ไม่ใช่เฉพาะตระกูลนี้เท่านั้น คนอื่นก็เหมือนกันหากเอาชนะบางพรรคการเมืองได้ก็จะถูกจัดการเหมือนกัน เพราะเรื่องทั้งหมดเกิดจากความอิจฉาริษยาของคน

              ทั้งนี้ที่ตนออกมาพูดไม่ได้เพื่อแก้ตัวให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่จริง ๆ แล้วโครงการรับจำนำข้าวเกิดมาตั้งแต่รัฐบาล พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งโครงการขณะนั้นก็ขาดทุนเช่นกัน แต่สาเหตุที่ต้องทำเนื่องจากรัฐต้องการช่วยให้ชาวนาขายข้าวได้ในราคาที่แพงขึ้น ให้ชาวนาอยู่ได้ ตนมองว่าไม่ใช่ทำโครงการจำนำข้าวแล้วผิด แต่ยิ่งลักษณ์ทำอะไรก็ผิด เหมือนหมาป่ากับลูกแกะ แต่การทำอย่างนี้จะยิ่งสร้างเงื่อนปม โหมไฟให้บ้านเมืองวุ่นวาย เหมือนการราดน้ำมันเข้ากองไฟ

              ทุกวันนี้ที่คนเสื้อแดงอยู่นิ่ง ๆ เพราะหวังว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะสร้างความปรองดองคืนความสุขให้ ทุกคนรอดูอยู่ แต่อีกซีกทั้งสนช. ป.ป.ช. ยังกระทำเหมือนเดิม เคยกระทำตั้งแต่สมัยทักษิณ สมัคร สุนทรเวช สมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาอย่างไรก็ยังทำอย่างนั้น เมื่อเขาตั้งใจให้ผิดจะมีทนายดีอย่างไรจะแก้ต่างเอาหลักฐานมาเป็น 10 คันรถบรรทุกก็ไม่มีความหมาย แต่อย่าลืมว่าประชาชนอีกซีกเขารอดูอยู่ หากยังทำต่อ พวกท่านอย่าคิดว่าเมื่อจัดการคนโน้นคนนี้ได้แล้วจะจบ จะอยู่ได้ เพราะอย่าลืมว่าถ้าเรื่องพลิกแล้วจะหนักกว่าเดิม หากคิดว่าล้มล้างกันได้แล้ว บ้านเมืองจะสงบก็เชิญ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ส.ส.เพื่อไทย ซัด ป.ป.ช. ฟ้องค่าเสียหายจำนำข้าว จ้องจะเอากันให้ตาย อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:07:54 15,961 อ่าน
TOP